จบข่าว! ‘เนย์มาร์’ เซ็นสัญญาใหม่ ‘บาร์ซ่า’ ค่าฉีกสัญญาทะลุ 200 ล้าน!!!

เรียกว่าเป็นการปิดประเด็นอนาคตของ เนย์มาร์ หัวหอกบราซิลเลียนในซัมเมอร์นี้แบบสนิทมิดชิดเลย หลังก่อนหน้านี้มีการออกมาลือกันอย่างหนักหน่วงว่า นักเตะเป็นเป้าหมายการเสริมทัพรายสำคัญของปีศาจแดง ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะล่าสุดได้มีการแถลงยืนยันการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของนักเตะออกมาจากทางบาร์ซ่าแล้ว โดยที่สัญญาใหม่นั้นเป็นสัญญาระยะยาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2021 เลยนั่นเอง

ทั้งนี้ เนย์มาร์ ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปมาสักพักแล้ว โดยนักเตะเคยเป็นข่าวกับทั้งแมนฯยูไนเต็ด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และเรอัล มาดริด และในซัมเมอร์นี้ก็เป็น แมนฯยูไนเต็ด ที่ถูกพูดถึงว่าเตรียมเดินเครื่องล่าลายเซ็นนักเตะเต็มที่ โดยพร้อมที่จะจ่ายเงินก้อนโตเท่ากับค่าฉีกสัญญาฉบับเดิมของนักเตะ

อย่างไรก็ตามทันทีที่มีข่าวออกมานักเตะก็ได้ออกมายืนยันว่า จะไม่ย้ายหนี อาซูลกราน่า ไปไหนในช่วงซัมเมอร์นี้ตามที่ข่าวลือออกมาแน่นอน แล้วล่าสุดก็ตามที่กล่าวไปนักเตะได้ทำการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อาซูลกราน่า ที่มีระยะเวลา 5 ปีเรียบร้อยเป็นการสยบทุกข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาในซัมเมอร์นี้โดยปริยาย

อย่างไรก็ตามนอกจากระยะเวลาสัญญาที่ยาวถึง 5 ปี ซึ่งเป็นเสมือนสิ่งผูกมัดอนาคตนักเตะในถิ่นคัมป์นูแล้ว ที่น่าสนใจกว่านั้น และเหมือนจะเป็นการปิดประตูย้ายทีมของนักเตะไปแบบกลายๆเลยก็คือ ตัวเลขค่าฉีกสัญญาที่ทาง บาร์เซโลน่า ใส่ลงไปในสัญญาฉบับใหม่นี้

ตามการเปิดเผยจาก บาร์เซโลน่า เองระบุว่าค่าฉีกสัญญาของสตาร์บราซิลจะแบ่งเป็นสามระดับตามระยะเวลาของสัญญาที่ผ่านไปดังนี้ ค่าฉีกสัญญาในปีแรก 200 ล้านยูโร กล่าวคือหากทีมไหนจะซื้อนักเตะภายในปีแรก หรือก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2017 ต้องจ่าย 200 ล้านยูโรนั่นเอง ปีที่สองจะเพิ่มเป็น 222 ล้านยูโร และหากพ้นปีที่สองไปแล้ว หรือในอีกสามปีที่เหลือหลังจากนั้นจะกลายเป็น 250 ล้านยูโร

 

Neymar เนย์มาร์ (Neymar): Maxisport / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ