‘หงส์แดง’ บุก ‘สาลิกาดง’ พลาดไม่ได้ ในศึกพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้!

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศนัดแรก กับ บียาร์เรอัล ที่ แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็เตรียมลงสนามต่อเนื่องในเกมลีกที่จะต้องออกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่จะเริ่มเตะช่วงเที่ยงวัน ตามเวลาท้องถิ่น

ชัยชนะเหนือ “เยลโล่ว์ ซับมารีนส์” 2-0 สร้างความมั่นใจให้แก่พลพรรคเครื่องจักรสีแดงได้เต็มเปี่ยมก็จริง แต่การมาเยือน เซนต์ เจมส์ พาร์ค มันก็ไม่ใชเรื่องง่าย เมื่อพลิกปูมหลังของเจ้าถิ่นที่พวกเขาเอาชนะคู่แข่งมาแล้ว 4 เกมติดต่อกัน แถมมีเกมรับเหนียวแน่น ไม่เสียประตูถึง 3 เกม

นับตั้งแต่บุกพ่าย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แบบเละเทะ 1-5 แต่จากนั้นมา “สาลิกาดง” ไล่ตบฝั่งตรงข้าม ทั้ง วูล์ฟส์, เลสเตอร์, คริสตัล พาเลซ และล่าสุด นอริช

ยิ่งไปกว่านั้น การเล่นในถิ่นตัวเอง 7 เกมหลังสุด นิวคาสเซิ่ล เก็บได้ 21 คะแนนเต็มเป็นการชนะทุกนัด และหากบอกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ในฟอร์มเข้าฝักแล้ว “สาลิกาดง” ก็ถือว่าเข้าฟอร์มไม่แพ้กัน

ผู้เล่นคนสำคัญของ นิวคาสเซิล ที่ ลิเวอร์พูล จะประมาทไม่ได้เลยคือ บรูโน่ กีมาเรซ ที่มีส่วนร่วมกับประตู 4 ลูกจาก 3 เกมล่าสุด แบ่งเป็นยิง 3 ประตู และแอสซิสต์ 1 ครั้ง และถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะประเดิมสนามในสีเสื้อ นิวคาสเซิ่ล ตอนเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่สถิติการยิงประตูของเขาเป็นรองแค่ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง (5) และ คัลลั่ม วิลสัน (6) เท่านั้น โดยที่ กีมาเรซ ยิงไปแล้ว 4 ประตู

ถึงกระนั้น ฝั่งทีมเยือนอย่าง “หงส์แดง” ก็มีนักเตะอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ตามสถิติบอกว่า ไม่มีผู้เล่นรายใดที่จะทำสกอร์และแอสซิสต์ในเกมเดียวบนเวที พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปมากกว่าเขา (6) อีกแล้ว

นอกจากนี้ สถิติที่ดาวเตะอียิปต์ รอทำลายคือการที่ไม่เคยมีผู้เล่น ลิเวอร์พูล คนใดมาก่อนที่สามารถยิงประตูและจ่ายให้เพื่อนยิงได้ในเกมเดียวมากถึง 7 นัด

ทั้ง นิวคาสเซิ่ล กับ ลิเวอร์พูล นับเป็นมวยถูกคู่ที่มาเจอกันตอนที่ต่างฝ่ายต่างอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด การที่ นิวคาสเซิ่ล ได้ เอ็ดดี้ ฮาว มาคุมทัพเมื่อตอนเดือนพฤศจิกายน ก็มีแค่ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล เท่านั้นที่เก็บแต้มได้มากกว่า นิวคาสเซิ่ล

และหากนับเฉพาะปีปฏิทิน 2022 มีแค่ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เก็บคะแนนได้มากกว่าลูกทีมของ ฮาว

ยิ่งนับสถิติทั่วภาคพื้นยุโรปแล้วนั้น นิวคาสเซิ่ล เก็บได้ถึง 25 คะแนนจาก 11 นัดที่เล่นใน เซนต์ เจมส์ พาร์ค ตั้งแต่ ฮาว เข้ามาคุมทีม โดย 5 ลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้, เปแอสเช, เรอัล มาดริด และ ฟิออเรนติน่า ที่เก็บแต้มได้มากกว่า

ฉะนั้นแล้ว เกมนี้ถือเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลยที่ ลิเวอร์พูล จะบุกคว้าชัยที่สนามแห่งนี้ แม้ว่าโดยศักยภาพตัวผู้เล่น และระบบทีมจะเหนือกว่า นิวคาสเซิ่ล แต่การที่ “หงส์แดง” กรำศึกหนัก เตะถี่ยิบในช่วงหลัง ทำให้เรื่องสภาพความฟิตอาจเป็นรองฝั่งเจ้าถิ่นที่ลงเตะแค่สัปดาห์ละหนึ่งนัดมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นของฝั่ง “เร้ด แมชชีน” ยังมีมากโข เส้นทางคว้า 4 แชมป์ ยังต้องดำเนินต่อไป โดยเป้าหมายหลักคือต้องคว้าสามแต้มให้ได้ทุกนัดต่อจากนี้

แฟนหงส์ ห้ามพลาดวันเสาร์นี้ช่วงเวลา 18.30 น. มาให้กำลังใจทีมรัก ลุ้นเชียร์ไปด้วยกันเพื่อฝันอันยิ่งใหญ่ตอนสิ้นสุดฤดูกาล

เช็คราคาลิเวอร์พูลที่นี่ >> LINK

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ