ลงมาจากถ้วยใหญ่! ‘มู’ ชี้ ‘อาแจ็กซ์’ ไม่ควรได้เล่นนัดชิงยูโรป้า แต่ไม่แปลกใจที่ผลงานเยี่ยม!!!

ยังคงยืนยันความเห็นเดิมของตนเองสำหรับทางด้านของ โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่ เดอะ สเปเชี่ยลวัน ของ ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ต่อกรณีการเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปว่าในแต่ละฤดูกาลว่าทีมที่ได้สิทธิ์เข้าเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปใบใหญ่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หรือใบเล็กยูโรป้าลีก ก็ควรจะได้เล่นเพียงแค่รายการเดียวเท่านั้นไม่ควรจะมีทีมที่ลงมาจากถ้วยใบใหญ่แล้วมาเล่นในถ้วยใบเล็กต่อเหมือนกับระบบการแข่งขันปัจจุบันของทางยูฟ่าที่ทำให้บรรดาทีมที่พลาดหวังตกรอบแบ่งกลุ่มศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ลงมาบู๊ในถ้วยยูโรป้าลีก

โดยนายใหญ่โปรตุกีสชี้ว่าทีมอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คู่แข่ง เร้ดเดวิลส์ ในเกมนัดชิงดำยูโรป้าลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งหล่นมาจากรายการแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่มและสามารถกรุยทางเขี่ยบรรดาทีมที่ได้สิทธิ์เล่นยูโรป้าลีกตั้งแต่ต้นจนเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศนี้ไม่ควรได้เข้ามาเล่นรอบชิงชนะเลิศเพื่อลุ้นคว้าถ้วยเหมือนทีมตนเองที่ต้องสู้ฟันฝ่ามาตั้งแต่ต้นในฐานะทีมที่ได้สิทธิ์เข้าเล่นรายการนี้จากการจบเป็นอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีกซีซั่นก่อน

ทั้งนี้ แมนฯยูไนเต็ด ในซีซันที่แล้วภายใต้การคุมทีมของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ทำผลงานน่าผิดหวังเมื่อต้องพลาดเป้าหมายจบท็อปโฟร์เพื่อสิทธิ์เข้าเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่ในฤดูกาลนี้ และนั่นก็กลายเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สโมสรตัดสินใจปลดนายใหญ่ชาวดัตช์ลงจากตำแหน่ง ก่อนจะแต่งตั้ง โจเซ่ มูริญโญ่ เข้ามาทำหน้าที่แทนด้วย

อย่างไรก็ตามแม้จะเป็นการลงเล่นในถ้วยยุโรปใบเล็กแต่ มูริญโญ่ ก็ไม่ทำให้สโมสรและแฟนบอลต้องผิดหวังเมื่อสามารถพาทีมทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศและมีโอกาสคว้าสิทธิ์กลับเข้าเล่นถ้วยใบใหญ่ซีซั่นหน้าในฐานะแชมป์รายการนี้ด้วย

มูริญโญ่ กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเส้นทางของ แมนฯยูไนเต็ด กับ อาแจ็กซ์ฯ ที่ทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศว่า “พวกเขาเป็นทีมที่มาจากแชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนผมไม่เคยเห็นด้วยกับระบบนี้ แต่ละทีมไม่ควรได้ลงเล่นถ้วยยุโรปสองใบในฤดูกาลเดียว พวกเขาควรกลับบ้านไปตั้งนานแล้ว”

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ