หงส์สู้ไหม? สื่อเผย ‘ไลป์ซิก’ ปักป้าย ‘เกอิต้า’ 80 ล้านยูโร!!!

เรียกว่าเจองานช้างในการลุยตลาดนักเตะซะแล้วสำหรับหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดมีรายงานออกมาจากสื่อเมืองเบียร์ เยอรมันว่า แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาลล่าสุดโก่งค่าตัว นาบี้ เกอิต้า (Naby Keita) มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีมสุดๆ หากทีมจากแอนฟิลด์ต้องการทำธุรกิจด้วย

โดยปักป้ายราคาที่ 80 ล้านยูโร หลังนักเตะตกเป็นข่าวมาตลอดว่าเป็นเป้าการเสริมทัพลำดับต้นๆของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเวลานี้เร้ดแมชชีนสามารถปิดดีลของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกสตาร์ทีมชาติอียิปต์ไปได้แล้วก็ทำให้พวกเขาเพ่งความสนใจมาที่ เกอิต้า ได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ เกอิต้า ในฤดูกาลที่แล้วระเบิดผลงานกับ ไลป์ซิก ในฐานะห้องเครื่องของทีมได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีส่วนสำคัญช่วยให้ต้นสังกัดที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา สามารถลุ้นแย่งแชมป์กับยักษ์ใหญ่มหาอำนาจลูกหนังเมืองเบียร์อย่าง บาเยิร์น มิวนิค ได้ก่อนจะจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูง จนนักเตะถูกชื่นชมว่าเป็นกองกลางที่ผลงานร้อนแรงสุดในลีกยุโรปรอบปีที่ผ่านมา

และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่พันธุ์บู๊ หงส์แดง ล็อคเป้านักเตะไว้เป็นส่วนหนึ่งในแพลนการเสริมทัพสำคัญช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด บิลด์ สื่อยักษ์ใหญ่ในเยอรมันรายงานข่าวที่ทำเอาบอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล ต้องปวดหัว เมื่อระบุว่า ไลป์ซิก ไม่ยินดีปล่อยนักเตะคนสำคัญรายนี้ของพวกเขาออกไป แต่ถึงกระนั้นก็พร้อมทดสอบความตั้งใจของหงส์แดง โดยหากพร้อมยื่นข้อเสนอให้พวกเขาที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 80 ล้านยูโร ก็พร้อมที่จะเปิดการเจรจาด้วย และถ้าถึงตอนนั้นก็คงให้เป็นหน้าที่การตัดสินใจของนักเตะเองว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคตต่อไป

สำหรับ ไลป์ซิก ก่อนหน้านี้เคยได้ออกมากล่าวยืนยันแล้วว่า ไม่มีแผนปล่อยแข้งคนสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกอิต้า ออกไปในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

 

นาบี้ เกอิต้า (Naby Keita)นาบี้ เกอิต้า (Naby Keita)
Credit: Herbert Kratky / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ