ไทยพรีเมียร์ลีก หรือไทยลีก การแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย

ผลบอล

ไทยพรีเมียร์ลีก หรือไทยลีก หรือ TPL เป็นลีกการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยเป็นลีกระดับสูงสุดของฟุตบอลไทย มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน ผลบอล ทั้งหมด 18 ทีม โดยมีการตกชั้นขึ้นชั้น สมัยก่อนยังไม่ได้รับความนิยมมากมายอะไรนัก ไม่เหมือนกับปัจจุบันนี้ เราจะเห็นได้ว่าแต่ละทีมจะมีแฟนบอลมากมาย ทำให้บรรยากาศในสนามสนุกไปด้วย และนับวันแฟนบอลของทีมต่างๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะมีมากขึ้นเลื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของวงการฟุตบอลไทย เพราะเมื่อได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย วงการฟุตบอลของเราก็จะเกิดการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ไทยพรีเมียร์ลีก จะทำการแข่งขันระหว่างเดือน มีนาคม – ตุลาคม แต่ละทีมจะแข่งขัน 30 นัด รวมทั้งหมด 240 นัด ต่อฤดูกาล ในตอนนี้มีเครื่องดื่มสปอนเซอร์เป็นผู้สนับสนุนหลัก แต่ในปัจจุบันนี้ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมมากขึ้นเลื่อยๆ ทีมต่างๆ ก็หาสปอนเซอร์ให้กับทีมๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกส่วนใหญ่จะมีขึ้นในวันเสาร์ และอาทิตย์ โดยมีเพียงบางเกมส์จะมีแข่งกลางสัปดาห์ ทำให้หลายๆคนมีโอกาสได้ไปเชียร์ทีมที่ตัวเองชอบ ไปกันเป็นครอบครัว เพราะถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว แต่เนื่องด้วยการเชียร์ ผลบอล ที่รุนแรงดังที่เราเห็นในข่าวในช่วงนี้ ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าที่จะพาลูกหลานไปเชียร์ เพราะกลัวจะโดนลูกหลงจากการทะเลาะวิวาทกัน ของแฟนบอลหัวรุนแรง ช่วงพัฒนาก็ต้องเจอกับปัญหามากมายอย่างนี้แหละครับ ผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ เอง ก่อนที่เราจะมี ไทยพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลระดับสูงสุดของไทยคือถ้วย ก โดยมีการแข่งขันตั้งแต่ปี พ.ศ.2459 – พ.ศ.2538 ไทยพรีเมียร์ลีกเริ่มต้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 18 ทีมที่แข่งในถ้วย ก เดิม โดยการแข่งขันในระบบ double round robin league

โดยไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ทีมสามอันดับสุดท้ายที่ได้คะแนนน้อยที่สุด จะตกชั้น ลงไปเล่นไทยแลนด์ดิวิชั่น 1 ลีก การนับคะแนนคือ ผู้ชนะจะได้ 3 แต้ม เสมอ จะแบ่งกันคนละแต้ม แพ้ ไม่ได้แต้ม หลายคนที่ยังไม่เคยเข้าสนามฟุตบอลไปเชียร์ทีมไหนเลย ลองหาทีมที่คุณชองและลองไปเชียร์ดูครับ ผมรับรองเลยว่าคุณจะต้องติดใจ บรรยากาศในสนามไม่เงียบเหงาเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว สนุกมากๆ เมื่อทีมที่ตัวเองชอบยิงเข้า ผลบอล นำเราจะดีใจมากจนร้องตะโกนออกมาดังๆ เลยครับ อยากให้รองไปเชียร์ในสนามจริงๆ ดูครับ ช่วยกันสนับสนุนฟุตบอลลีกไทยจะได้มีการพัฒนาทันประเทศอื่นๆ เขาครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องความรุนแรงครับ เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้ทุกจุดครับ

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ