โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สนามผลบอลสดที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ

โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด - ผลบอลสด

ปัจจุบันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสนาม ผลบอลสด ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการบริหารค่าใช้จ่าย 28 ล้านปอนด์ ซึ่งเรียกได้ว่าสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสนามที่ดีที่สุดในประเทศอังกฤษ เมื่อครั้งที่ยอดทีมอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังใช้ชื่อเดิมว่านิวตัน ฮีธ พวกเขายังเป็นเพียงสโมสรฟุตบอลเล็กๆ ทีมหนึ่งเท่านั้น ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกในปี 1892 และมีสนามเหย้าที่เข้าขั้นแย่ที่สุดอย่างนอร์ท โร้ดในมอนซอลล์ ซึ่งสนามมีสภาพแย่ราวกับปลักโคลน และห้องแต่งตัวก็อยู่ห่างไกลออกไปกว่าครึ่งไมล์ที่ผับ ทรีคราวน์ส อย่างไรก็ตามแม้จะได้ย้ายสนามจากนอร์ท โร้ดมาสู่แบงค์ สตรีทแล้วนั้น แต่ทั้งสองสนามก็มีสภาพไม่แตกต่างกันมากนัก และก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์กันว่าพื้นสนามนั้นย่ำแย่มาก ด้วยเหตุนี้ประธานสโมสรจอห์น เดวี่ส์จึงได้ตัดสินใจย้ายห่างจากตัวเมืองไปอีก 5-6 ไมล์ ที่นั่นคือแทร็ฟฟอร์ด พาร์คย่านชานเมืองแมนเชสเตอร์

สนามฟุตบอลโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเริ่มเปิดประตูต้อนรับแฟนบอลเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 1910 แต่ก็เป็นความทรงจำที่ไม่ค่อยดีนัก เมื่อทีมพ่ายให้กับลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงนั้นแฟนบอลส่วนใหญ่ต้องยืนดูเกมการแข่งขัน แต่ก็ถือเป็นความความสำเร็จของสนาม ผลบอลสด แห่งใหม่ที่สามารถรองรับคนดูได้ถึง 80,000 คน โดยในเกมดังกล่าวยังเป็นสังเวียนฟาดแข้งที่ให้ความสะดวกสบาย แฝงไปด้วยความหรูหรา โดยไม่มีสนามแห่งใดในยุคเดียวกันจะเทียบเท่าได้ ไม่ว่าจะในเรื่องเก้าอี้พับเก็บได้ มีห้องจิบน้ำชา และคนคอยบริการชี้ทางพาไปหาที่นั่ง พร้อมทั้งยังมีห้องเล่นเกม และอ่างอาบน้ำขนาดยักษ์สำหรับนักเตะอีกด้วย และในคืนวันที่ 11 มีนาคม ปี ค.ศ. 1941 สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดก็ต้องพังทลายลงหลังโดนกองทัพอากาศของเยอรมันทิ้งระเบิดใกล้ๆ กับนิคมอุตสาหกรรมแทร็ฟฟอร์ด พาร์ค ระเบิดหลายลูกตกลงที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อัฒจันทร์ เมน สแตนด์ ถูกทำลายย่อยยับ เช่นเดียวกับตัวพื้นสนามก็ได้รับความเสียหายไปด้วย หลังสิ้นสุดสงครามรัฐบาลอังกฤษ ได้มอบเงินให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 22,278 ปอนด์ เพื่อบูรณะสนามขึ้นใหม่ ระหว่างนั้นเองทีมปีศาจแดงต้องย้ายไปเล่นที่เมน โร้ดสนามของทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ นานถึง 4 ปี ด้วยความสำเร็จในช่วงทศวรรษที่ 90 จำนวนแฟนบอลที่ต้องการเข้าชมเกม ผลบอลสด มีมากขึ้น ปลายฤดูกาล 1999/2000 อัฒจันทร์ฝั่ง อีสต์ สแตนด์ ได้ถูกปรับปรุงใหม่จนสามารถเพิ่มความจุผู้ชมเป็น 61,000 ที่นั่ง หลังจากนั้นต้นฤดูกาล 2000/2001 อัฒจันทร์ฝั่ง สเตรตฟอร์ด เอนด์ ก็ได้ถูกปรับปรุงใหม่เช่นกัน โดยเพิ่มที่นั่งเป็น 2 ชั้น จนกระทั่งปัจจุบันความจุของสนามคือ 68,217 ที่นั่ง มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาสโมสรฟุตบอลทั้งหมดในเกาะอังกฤษ

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ