เมื่อสมัยหนุ่มๆ! ‘เชส’ เผยเหตุผลลา ‘บาร์ซ่า’ ซบ ‘ปืน’ !!!

เรียกว่าออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลในการตัดสินใจหันเหอนาคตเมื่อสมัยหนุ่มๆให้แฟนบอลได้หายข้องใจย้อนหลังกันสำหรับทางด้านของ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ สิงห์บลูส์ เชลซี เมื่อล่าสุดนักเตะได้ออกมากล่าวเล่าถึงการตัดสินใจในอดีตช่วงเริ่มต้นสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพใหม่ๆว่าการตัดสินใจอำลาทีม เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปนเพื่อมาซบตัก ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดครั้งนึงของตนเอง และตัวกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ ไอ้ปืนโต ก็มีผลต่อการตัดสินใจของตนเอง

ทั้งนี้ เชส ฟาเบรกาส เริ่มต้นเส้นทางนักฟุตบอลกับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลน่า และนักเตะก็ถือว่ามีแววจะพัฒนาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เจ้าบุญทุ่ม ได้ ทว่านักเตะกลับเลือกตัดสินใจย้ายซบ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในวัยเพียง 16 ปีก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเล่นให้ทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ทั้งการได้ออกสตาร์ทกับทีมชุดใหญ่อย่างรวดเร็ว และการพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดจนได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมตั้งแต่อายุ 21 ปี

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเส้นทางของนักเตะกับ ไอ้ปืนใหญ่ จะสวยงามพอจะทำให้เจ้าตัวขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในตำนานที่ดีที่สุดของสโมสรหากเลือกฝากอนาคตไว้กับทีมในระยะยาวแต่สุดท้ายแล้วนักเตะก็เลือกหวนกลับไปเล่นให้ บาร์ซ่า อีกครั้งในช่วงปี 2011-2014

ก่อนจะกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกเป็นคำรบสองกับ เชลซี ในปี 2014 เชส กล่าวเผยถึงการตัดสินใจอำลา บาร์ซ่า สมัยยังเป็นแข้งเยาวชนว่า “ตอนนั้นเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ เพราะผมอายุเพียง 16 ปี อาร์แซน เวนเกอร์ มีผลกับการตัดสินใจของผม เขาเลือกตัดวันพักผ่อนของเขาทิ้งไปเพื่อรอพูดคุยกับผม เขาแสดงออกชัดเจนว่าต้องการให้ผมเข้าไปร่วมซ้อมกับทีชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ในทันที มันทำให้ผมตัดสินใจยากมาก และผมก็เลือกตอบรับโอกาสที่วิเศษในครั้งนั้น”

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ