ยากจะสำเร็จ! ‘เซอร์’ ชี้ ‘ผี’ เหนื่อยลุ้นจบท็อปโฟร์ แนะเบนเป้าทุ่ม ‘ยูโรป้าลีก’!!!

เรียกว่ามองกันไปตามสถานการณ์จริงเวลานี้เลยสำหรับทางด้านของ “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” (Sir Alex Ferguson) อดีตบรมกุนซือปีศาจแดง ซึ่งได้ออกมากล่าวแสดงทัศนะเกี่ยวกับทีมรักว่าคงจะเป็นเรื่องยากมากแล้ว ที่จะลุ้นจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรกเพื่อคว้าสิทธิ์กลับเข้าเล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่ในซีซั่นหน้าหลังเวลานี้มีเพียงแค่ 52 แต้ม ตามหลังทีมคู่ปรับตลอดกาลอย่างหงส์แดงที่รั้งอันดับสี่อยู่ถึง 6 แต้ม

ทั้งนี้การลุ้นแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ถือว่ามีความเข้มข้นมากทีเดียว เพราะแม้จะเข้าสู่ช่วงปลายฤดูกาลแล้ว แต่ก็ยังมีอย่างน้อยถึงห้าทีมที่ขับเคี่ยวแย่งจบอันดับที่ 2-4 ทั้ง ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอาร์เซน่อล โดยที่สามทีมอย่าง สเปอร์ส, แมนฯซิตี้ และลิเวอร์พูล มีแต้มห่างกันเพียงเล็กน้อยและอันดับสามารถเปลี่ยนแปลงได้แบบเกมต่อเกมทีเดียว

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหากว่ากันตามจำนวนเกมที่ลงแข่งขันไปแล้ว แมนฯยูไนเต็ด ของกุนซือ โจเซ่ มูริญโญ่ จะนับเป็นอีกทีมที่มีแต้มเกาะกลุ่มรวมกับสามทีมดังกล่าวได้ เนื่องจากพวกเขาลงแข่งน้อยกว่า ลิเวอร์พูล อันดับสี่อยู่สองนัด หากเก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัดก็จะมีแต้มเท่ากันพอดี

แต่ทว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้ซึ่งนำพาปีศาจแดงประสบความสำเร็จอย่างสูงระหว่างที่กุมบังเหียนทีมอยู่นั้นกลับมองว่าเป็นเรื่องยากเต็มทีแล้วที่ มูริญโญ่ จะพาเร้ดเดวิลล์ไล่ตามคู่ปรับ และอีกสองทีมด้านบน  จึงควรเบนเป้าไปทุ่มเทในรายการ ยูโรป้าลีก ที่ยังอยู่ในเส้นทางให้เต็มที่ และคว้าแชมป์มาครองเพื่อตีตั๋วเข้าเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าแบบอัตโนมัติดีกว่า

เฟอร์กี้ กล่าวว่า “ฤดูกาลนี้ถือว่าไม่ได้แย่สำหรับเรา มันเป็นฤดูกาลที่ดี ยูไนเต็ด คว้า แชมป์ลีกคัพ ได้แล้ว และยังลุ้นคว้า ยูโรป้าลีก ได้ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเพราะถ้าได้แชมป์ก็จะได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า การขับเคี่ยวท็อปโฟร์ในลีกนั้นเข้มข้นมากเพราะถ้าไม่นับเชลซี (ที่น่าจะการันตีแชมป์) ก็ยังมีทั้งลิเวอร์พูล ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส และอาร์เซน่อลด้วย มันยากจริงๆที่จะจบท็อปโฟร์”

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (Sir Alex Ferguson) เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (Sir Alex Ferguson): melis / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ