เกือบแย่! แข้ง ‘แซมบ้า’ ใช้ถังออกซิเจนช่วยหายใจหลังเกมบุกเจ๊า ‘โบลิเวีย’ !!!

เรียกว่าเกือบแย่เหมือนกันสำหรับแข้ง แซมบ้า บราซิล ในเกมคัดบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ที่บุกไปทำได้แค่เสมอกับทีมชาติ โบลิเวีย แบบไร้สกอร์ เมื่อหลังเกมการแข่งขันได้มีการเผยภาพให้ได้เห็นกันว่าบรรดาแข้ง เซเลเซา ได้ใช้ถังออกซิเจนช่วยในการหายใจภายในห้องแต่งตัวเพื่อทำให้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายกลับมารู้สึกสดชื่นและหายเหนื่อยได้เร็วขึ้นหลังต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยตลอดเกม 90 นาที

ทั้งนี้เกมคัดบอลโลก 2018 ระหว่างทีมชาติ โบลิเวีย กับทีมชาติบราซิลเป็นหนึ่งในคู่ที่ไม่มีผลอะไรแล้ว เนื่องจากทัพ เซเลเซา สามารถการันตีการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียได้เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ โบลิเวีย เจ้าบ้านก็คอนเฟิร์มการตกรอบแน่นอนแล้ว กระนั้นด้วยคุณภาพทีม ชื่อชั้นของทั้งสองทีมที่ยังห่างกันพอสมควรทำให้ทัพ แซมบ้า ถูกมองว่าน่าจะบุกมาเก็บชัยชนะได้อย่างไม่ยากเย็น

อย่างไรก็ตามเมื่อเกมเริ่มคิกออฟขึ้นกลับกลายเป็นว่าทีมเยือนไม่สามารถทำอะไรเจ้าบ้านได้ โดยที่ระหว่างเกมการแข่งขันแข้ง เซเลเซา แต่ละรายดูจะมีอาการเหนื่อยล้ามากกว่าปกติก่อนที่หลังเกมการแข่งขันจะมีภาพเผยออกมาให้ได้เห็นกันว่าบรรดาแข้ง แซมบ้า ต้องนั่งใช้ถังออกซิเจนช่วยในการหายใจอยู่ภายในห้องแต่งตัว

และล่าสุดก็ได้มีการไขข้อข้องใจให้ได้ทราบกันถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะสถานที่ตั้งสนามของบ้าน ซึ่งอยู่ในกรุงลาปาซนั้นตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลทำให้สภาพอากาศนั้นบางเบากว่าปกติ และหากผู้คนที่ไม่คุ้นชินกับสภาพอากาศแบบนี้ก็จะมีผลกระทบต่อการหายใจส่งผลให้ออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงสมองน้อยกว่าปกติทำให้มีอาการล้า รู้สึกเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ซึ่งก็ได้กลายเป็นสาเหตุให้ทัพ เซเลเซา โชว์ฟอร์มไม่ออกจนยิงประตูเจ้าบ้านไม่ได้เลยสักประตูด้วย

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ