กัปตันเอสโตเนีย! หงส์จ่อเซ็น ‘คลาวาน’ 4.2 ล้านปอนด์!!!

พูดชื่อขึ้นมาอาจทำให้แฟนบอลเดอะค็อปงงไปสักหน่อยว่าเป็นใคร มาจากไหนสำหรับว่าที่แข้งใหม่ของหงส์แดง “รักนาร์ คลาวาน” ซึ่งใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงย้ายจากเอาก์สบวร์กมาร่วมทีมหงส์แดงด้วยค่าตัว 4.2 ล้านปอนด์ แต่หากเอ่ยถึงดีกรีของนักเตะแล้วก็ต้องเรียกว่าการันตีได้ว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นกองหลังตัวจริงเสียงจริงเหมือนกัน เพราะนักเตะนั้นเป็นกัปตันทีมชาติเอสโตเนีย และมีประสบการณ์รับใช้ทีมชาติทะลุหนึ่งร้อยนัดไปแล้วด้วย

ทั้งนี้หงส์แดงของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในซัมเมอร์นี้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร โดยในส่วนของเกมรับได้มีการดึงเอาผู้รักษาประตูอย่าง ลอริส คาริอุส จากไมนซ์ 05 เข้ามาเสริม โจเอล มาติป เซ็นเตอร์แบ็กจากชาลเก้ 04 และมีการปล่อยนักเตะอย่าง มาร์ติน สเคอเทล ที่อยู่เป็นแกนหลังของทีมมานานกว่า 8 ปี โคโล่ ตูเร่ กองหลังวัยใกล้รีไทร์ออกไป

ทำให้สรุปขุมกำลังทีมเกมรับของหงส์แดงเวลานี้จะมี ซิมง มิโญเล่ต์, ลอริส คาริอุส (ผู้รักษาประตู) โจเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, มามาดู ซาโก้ และโจ โกเมซ (เซ็นเตอร์)

อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันยังมองว่าไม่เพียงพอสำหรับการเตรียมสู้ศึกซีซั่นใหม่ ประกอบกับนักเตะอย่างซาโก้ และ โจ โกเมซ เกิดมาได้รับบาดเจ็บไปในช่วงปรีซีซั่นนี้ด้วยทำให้การเสริมทัพกองหลังเพิ่มเติมเป็นเรื่องเร่งด่วน และก็เป็น รักนาร์ คลาวาน ตามกล่าวที่หงส์แดงใกล้จะได้เซ็นสัญญาแล้ว

อัพเดทความเคลื่อนไหวดีลล่าสุดนั้นทาง หงส์แดง ยื่นข้อเสนอ 4.2 ล้านปอนด์ให้กับเอาก์สบวร์ก และ เอาก์สบวร์ก ก็ได้ตอบรับข้อเสนอแล้ว นักเตะก็ได้เดินทางไปอังกฤษเพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายแล้วเช่นกัน ทำให้หลังจากนี้ก็จะเหลือเพียงแค่การตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันอีกเล็กน้อยในขั้นสุดท้ายก่อนที่จะทำการเซ็นสัญญาเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อไป ขณะที่ความเคลื่อนไหวอื่นที่น่าสนใจก็มีในส่วนของประเด็นการเปลี่ยนแปลงเบอร์เสื้อของ มามาดู ซาโก้ ซึ่งเดิมทีนักเตะสวมหมายเลข 17 นั้นจะย้ายไปใส่หมายเลข 3 ที่เป็นหมายเลขเดิมของ โฆเซ่ เอ็นริเก้ เนื่องจากเอ็นริเก้เป็นหนึ่งในแข้งที่จะได้ย้ายออกจากทีม

 

Ragnar Klavan รักนาร์ คลาวาน(Ragnar Klavan): Laszlo Szirtesi / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ