ไม่ขาย! สื่อตี ‘หงส์’ ปัดข้อเสนอซื้อทีม 700 ล้านปอนด์!!!

Liverpool FC

แฟนบอลหงส์แดงที่แอบหวังเล็กๆว่าทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือ เพื่อที่เจ้าของใหม่จะเข้ามาทุ่มทุนรีโนเวตทีมช้อปปิ้งผู้เล่นระดับท็อปเข้าทีมแบบบ้าคลั่ง เหมือนกับที่เกิดขึ้นกับหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุคหลัง อาจจะต้องผิดหวังกันซะแล้วเมื่อล่าสุดมีรายงานข่าวออกมาว่า FSG หรือ แฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ได้ทำการปฏิเสธข้อเสนอขอซื้อสโมสรที่มีมูลค่า 700 ล้านปอนด์จากกลุ่มทุนสัญชาติจีน “ซิโน่ฟอร์จูน” อย่างไม่ใยดี

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ราว 1-2 เดือนหงส์แดงตกเป็นข่าวว่าอาจจะถูกมหาเศรษฐีจากสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซึ่งเป็นเครือญาติกับเจ้าของสโมสรแมนฯซิตี้ เข้าเทคโอเว่อร์สโมสร และเข้ามาเปลี่ยนแปลงยกระดับสโมสรด้วยการกว้านซื้อผู้เล่นระดับท็อปของโลกเข้าทีม เฉกเช่นที่สโมสรแมนฯซิตี้ทำมาตลอดหลายปีหลัง ซึ่งสามารถทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในรายการพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว ทว่ากลับเป็น ซิโน่ฟอร์จูน กลุ่มทุนจากจีนที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นรูปธรรมเข้าหาหงส์แดง

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูลระบุว่า FSG ไม่รับพิจารณาข้อเสนอดังกล่าว และไม่มีการพูดคุยใดๆเกิดขึ้นทั้งสิ้น เพราะพวกเขาต้องการที่จะบริหารสโมสรต่อไป ไม่ได้มีความคิดที่จะขายสโมสรให้กับใครทั้งนั้น

สำหรับหงส์แดงภายใต้การบริหารงานโดย FSG นั้นแม้ว่าจะไม่มีการทุ่มซื้อนักเตะระดับเกรดเอเข้าทีมเหมือนกับหลายๆสโมสรใหญ่ในอังกฤษและยุโรป เนื่องจากพวกเขายึดมั่นกับนโยบายที่เน้นซื้อผู้เล่นอายุน้อย หรือผู้เล่นดาวรุ่งเพื่อหวังผลระยะยาวมากกว่า แต่การเสริมทัพปรับทีมของพวกเขาก็แสดงถึงความจริงใจที่ต้องการจะยกระดับทีมเช่นกัน

ดังเห็นได้จากค่าตัวนักเตะหลายรายที่ซื้อเข้ามา ซึ่งมีราคาที่จัดว่าสูงทีเดียว อาทิเช่น คริสเตยอง เบนเทเก้ ที่ทุ่มดึงมาจากแอสตัน วิลล่าด้วยราคา 32 ล้านปอนด์ เดยัน ลอฟเรน จากเซาธ์แฮมป์ตัน 20 ล้านปอนด์ อดัม ลัลลาน่า จากเซาธ์แฮมป์ตัน 25 ล้านปอนด์

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ