รับเละ! สื่อเผย ‘ฟาน กัล’ รับเงินชดเชยจาก ‘ผี’ 6 ล้านปอนด์!!!

แม้ว่าจะต้องตกงานแบบกะทันหัน แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นการตกงานที่ทำให้เงินไหลเข้ากระเป๋าก้อนโตเลยทีเดียวสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ดัตซ์แมนที่โดนปีศาจแดงปลดลงจากตำแหน่ง เพราะค่อนข้างเป็นที่แน่นอนว่า เจ้าตัวจะได้รับเงินค่าจ้างชดเชยเต็มจำนวนจากระยะเวลาสัญญาที่เหลือหนึ่งปี

โดยจากข่าวที่สื่อดังแดนผู้ดีอย่าง เดอะ มิร์เร่อร์ ตีออกมาระบุว่าตามสัญญาระยะเวลาสามปีที่ทาง แมนฯยูไนเต็ด เซ็นไว้กับ หลุยส์ ฟาน กัล มีตัวเลขค่าจ้างที่ฟาน กัลจะได้รับรวม 18 ล้านปอนด์ หรือปีละ 6 ล้านปอนด์นั่นเอง

ดังนั้นเมื่อทางปีศาจแดงเลือกที่จะขอยุติสัญญาลง ก็ไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากจ่ายเงินชดเชยค่าจ้างส่วนที่เหลือให้กับอดีตนายใหญ่ทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้จำนวน 6 ล้านปอนด์ ซึ่งก็เช่นเดียวกับกรณีของ โจเซ่ มูริญโญ่ ว่าที่นายใหญ่คนใหม่ของปีศาจแดงได้รับจาก เชลซี หลังจากถูก โรมัน อับราโมวิช สั่งปลดลงจากตำแหน่งในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเงินจำนวน 6 ล้านปอนด์นั้นจะนับว่ามากพอสมควรเมื่อสโมสรต้องจ่ายไปฟรีๆ แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติที่สโมสรใหญ่ๆอย่างปีศาจแดงต้องยอมรับ หลังการตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวกุนซืออยู่แล้ว เรียกว่าเป็นผลอันจะตามมาโดยปริยายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว

 

ส่วนข่าวคราวอื่นๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับแวดวงฟุตบอลอังกฤษเวลานี้นอกจากเรื่องของ หลุยส์ ฟาน กัล, มูริญโญ่และสโมสรปีศาจแดงแล้ว ก็มีในส่วนของความเคลื่อนไหวการเสริมทัพของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งล่าสุดมือประตูหน้าหล่อ “ลอริส คาริอุส” กำลังจะเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อเซ็นสัญญาย้ายทีมจาก ไมนซ์ 05 เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายแรกของหงส์แดงในตลาดซัมเมอร์รอบนี้แล้ว

แต่ในส่วนของราคาค่าตัวนั้นยังต้องรอข่าวคอนเฟิร์มกันอีกที เพราะก่อนหน้านี้สื่อตีข่าวทั้งสองสโมสรตกลงค่าตัวนักเตะได้ที่ 8 ล้านปอนด์แต่ครั้งนี้ เดอะ มิร์เร่อร์ ระบุว่าอยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ