ยื่นมาเลย! ‘รานิเอรี่’ รับสนโยกคุม ‘อัซซูรี่’!!!

มีความเป็นไปได้ที่จะได้ทาง เคลาดิโอ รานิเอรี่ (Claudio Ranieri) เป็นกุนซือคนใหม่ซะแล้วสำหรับทัพอัซซูรี่ อิตาลี เมื่อล่าสุดอดีตนายใหญ่ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวเผยผ่านสื่อเองว่าสนใจโอกาสในการโยกไปกุมบังเหียนทีมชาติบ้านเกิด แม้ว่าเวลานี้จะมีสัญญาอยู่กับ น็องต์ ทีมในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ก็ตาม

หลัง สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับ จามปิเอโร่ เวนตูร่า เซ่นผลงานตกรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ไปหมาดๆ

ทั้งนี้อิตาลีภายใต้การนำของกุนซือ เวนตูร่า ทำผลงานช็อกแฟนบอล เมื่อไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้าที่ประเทศรัสเซียได้ด้วยความพ่ายแพ้ต่อไวกิ้ง สวีเดน ในรอบเพลย์ออฟ 1-0  แม้ว่าสรุปผลงานโดยรวม เวนตูร่า จะพาทีมแพ้แค่สองนัดในรอบสองปี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสถิติที่ดีที่สุดของอิตาลีก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ไม่มีทางเลือกนอกจากทำการเปลี่ยนแปลง ท่ามกลางกระแสข่าวลือเชื่อมโยงกับกุนซือชื่อดังหลายรายตามมา อาทิเช่น คาร์โล อันเชล็อตติ อดีตนายใหญ่เสือใต้ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ นายใหญ่อินเตอร์ มิลาน เป็นต้น

อย่างไรก็ตามล่าสุดเป็นทาง เคลาดิโอ รานิเอรี่ อดีตนายใหญ่ จิ้งจอกสีน้ำเงิน เลสเตอร์ ซิตี้ อีกหนึ่งแคนดิเดทสำคัญที่ได้ออกมากล่าวในทำนองทอดสะพานให้สหพันธ์ลูกหนังอิตาลีว่า พร้อมรับพิจารณาข้อเสนอโยกไปกุมบังเหียนทัพอัซซูรี่แม้ว่าเวลานี้จะยังมีสัญญาคุมน็องต์อยู่ก็ตาม

รานิเอรี่ตอบคำถามกับสื่อว่า “ผมจะได้เป็นกุนซือทีมชาติอิตาลีหรือเปล่าน่ะหรอ? ผมอาจจะต้องคิดพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่มันก็คงไม่ได้อยู่กับการตัดสินใจของผมคนเดียว เพราะผมยังคงมีสัญญากับน็องต์อยู่ หากได้ข้อเสนอเข้ามาจริงผมอาจต้องเข้าพูดคุยกับประธานสโมสรน็องต์”

“อย่างไรก็ตามผมได้อ่านลิสต์รายชื่อตัวเลือกกุนซืออิตาลี มีชื่อของมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (กุนซือยูเวนตุส) อันโตนิโอ คอนเต้ (กุนซือเชลซี) และคาร์โล อันเชล็อตติ ซึ่งหากพวกเขาได้รับข้อเสนอก็คงต้องคิดอย่างถี่ถ้วนเหมือนกัน แต่ไม่ว่าสุดท้ายแล้วผู้จัดการทีมอิตาลีจะเป็นใครในนี้มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ”

 

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (Claudio Ranieri)

เคลาดิโอ รานิเอรี่ (Claudio Ranieri)
Credit: Kostas Koutsaftikis / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ