กองหน้าก็คือกองหน้า! ‘มู’ ยันไม่จับ ‘รูน’ เล่นกลาง!!!

ต้องบอกว่าเป็นกุนซือที่ไม่ค่อยจะพิสมัยเรื่องการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการเล่นของนักเตะสักเท่าไหร่ สำหรับทางด้านของโจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่เดอะ สเปเชี่ยลวันของทีมปีศาจแดง ซึ่งล่าสุดก็ได้ออกมากล่าวถึงตำแหน่งการเล่น บทบาทของ เวย์น รูนี่ย์ (Wayne Rooney) กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ซึ่งระยะหลังถูกปรับเปลี่ยนบทบาทไปเป็นมิดฟิลด์ทั้งในทีมสิงโตคำราม และต้นสังกัดปีศาจแดง โดยกล่าวว่าตนเองจะไม่เปลี่ยนแปลงตำแหน่งของ รูนี่ย์ ให้ไปยืนเป็นกองกลางเหมือนอย่างที่กุนซือรายอื่นทำ

ทั้งนี้ดังที่ได้เห็นกันไปเมื่อช่วงท้ายซีซั่นที่แล้ว หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ชาวดัตซ์เลือกที่จะส่ง เวย์น รูนี่ย์ ลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ หลังจากที่นักเตะดาวรุ่งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด พุ่งขึ้นมาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เช่นกันกับในทีมชาติอังกฤษชุดลุยทัวร์นาเม้นท์ ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งมีกองหน้าคุณภาพให้กุนซือ รอย ฮ็อดจ์สัน ได้เลือกใช้งานมากมายทั้ง แฮร์รี่ เคน, เจมี่ วาร์ดี้ และแดเนียล สเตอร์ริดจ์ นักเตะจึงถูกปรับเปลี่ยนให้ถอยลงไปรับบทบาทมิดฟิลด์ตัวกลางแทน

อย่างไรก็ตาม มูริญโญ่ ที่กำลังจะได้ร่วมงานกับนักเตะ กล่าวแย้มถึงแพลนการจัดตำแหน่งการเล่นของนักเตะในซีซั่นใหม่ว่า “แน่นอนล่ะว่าทีมฟุตบอลทีมนึงมันย่อมต้องมีหลากหลายตำแหน่ง และนักเตะในตำแหน่งที่เราเฟ้นหากันได้อย่างที่สุดก็คือกองหน้า ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย”

“มันเป็นเรื่องธรรมดานะสำหรับนักเตะที่เมื่ออายุมากขึ้นอะไรๆมันก็เปลี่ยนแปลงไป แต่ผมคิดว่าสิ่งที่มันจะคงอยู่ไม่เปลี่ยนก็คือสัญชาตญานความเป็นกองหน้า ใช่เวลานี้รูนี่ย์คงจะเป็นกองหน้าประเภทเบอร์ 9 กองหน้าตัวเป้าไม่ได้แล้ว ทุกอย่างมันก็เปลี่ยนไปตามเวลาแต่สำหรับผม รูนี่ย์ ไม่ใช่นักเตะมิดฟิลด์ที่ได้เล่นในพื้นที่ที่ห่างไกลจากประตูอย่างนั้นแน่นอน”

จากสิ่งที่ มูริญโญ่ กล่าวออกมาเป็นไปได้มากว่าเขาอาจวางตำแหน่งรูนี่ย์ไว้เป็นกองกลางตัวรุก หรือนักเตะตัวฟรีในเกมรุกที่ค่อนข้างมีอิสระในการเคลื่อนที่บริเวณด้านบนของสนาม

 

Wayne Rooney เวย์น รูนี่ย์ (Wayne Rooney): katatonia82 / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ