มีเอกลักษณ์! ‘เป๊ป’ ยันไม่คิดเปลี่ยน ‘เรือ’ เป็น ‘บาร์ซ่า’ !!!

ต้องบอกว่าแต่ละทีมต่างก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และฟุตบอลของแต่ละพื้นที่หรือแต่ละลีกต่างก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันออกไปเช่นกัน แม้ว่าสไตล์การเล่นของทีมๆนึงอาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ตามตัวกุนซือที่เข้ามาทำทีมก็ตาม เมื่อทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ติกิตะกะชาวสแปนิชของทีม เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ยักษ์ใหญ่มหาเศรษฐีแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ อังกฤษ ได้ออกมากล่าวยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีความคิดอยากที่จะเปลี่ยนแปลงให้ทีม เรือใบสีฟ้า กลายเป็นแบบ บาร์เซโลน่า สโมสรเดิมของตนเองในลาลีกา สเปน แบบที่ทุกคนพากันพูดถึง

ทั้งนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นกุนซือที่มีสไตล์การทำทีมแบบติกิตะกะ คือการเน้นการเล่นแบบการผ่านบอลไปมาและให้ลูกทีมเน้นเล่นเกมรุก เอาชนะคู่แข่งด้วยการยิงประตูให้ได้เยอะๆ โดยเจ้าตัวทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยคุม บาร์เซโลน่า และแม้ว่าจะเปลี่ยนมาคุม บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมัน ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงสไตล์แต่อย่างใดเช่นกัน เมื่อมากุมบังเหียนทีม เรือใบสีฟ้า เจ้าตัวก็ได้ทำให้ทีมแห่งเอติฮัตสเตเดี้ยมกลายเป็นทีมที่เน้นการเล่นแบบผ่านบอลไปมา มีเกมรุกที่ดุดันไปเรียบร้อยแล้วจนทำให้หลายคนคิดว่าเจ้าตัวกำลังพยายามที่จะเปลี่ยนแปลง เรือใบสีฟ้า ให้กลายเป็น บาร์เซโลน่า แห่งอังกฤษ และเปลี่ยนแปลงฟุตบอลอังกฤษที่เน้นความเร็วและความหนักของเกมให้กลายเป็นเกมที่หันมาเน้นทักษะการเล่นกับบอลของผู้เล่นเหมือนกับลาลีกา สเปน

อย่างไรก็ตามล่าสุด เป๊ป ได้ออกมากล่าวแย้งเรื่องนี้ว่า “ผมไม่ได้อยากทำ เรือใบ ให้เล่นแบบ บาร์ซ่า การเล่นของ บาร์ซ่า ก็เป็นไปตามแบบนักเตะที่พวกเขามีในทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักเตะบางคน (ลิโอเนล เมสซี่) ผมได้ยินได้ฟังมาเยอะเหมือนกันว่า เป๊ป จะมาที่นี่ และมาเปลี่ยนแปลงฟุตบอลอังกฤษ ไม่เลยผมไม่มีความคิดอะไรอย่างนั้น เป้าหมายของผมก็แค่เพียงต้องการให้ทีมของผมเล่นให้สนุก ยิงประตูได้เยอะๆและสามารถคว้าแชมป์ได้ แค่นั้นเอง”

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ