‘มาสเค’ เผยสุดแฮปปี้ยืดสัญญา ‘บาร์ซ่า’!!!

ดูจากสถานการณ์แล้วก็น่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะอยู่ค้าแข้งในถิ่นคัมป์นูไปยันเลิกเล่นเลย สำหรับทางด้านของ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano) มิดฟิลด์กึ่งกองหลังอาร์เจนไตน์ เพราะอายุอานามของนักเตะปัจจุบันก็ปาเข้าไป 32 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้รับสัญญาใหม่จากอาซูลกราน่าที่มีระยะเวลาถึง 3 ปี ซึ่งเท่ากับว่าหากนักเตะอยู่จนครบสัญญาฉบับใหม่นี้ก็จะอายุได้ 35 ปี เป็นตัวเลขเฉลี่ยในการแขวนสตั๊ดของแข้งอาชีพพอดี

ทั้งนี้ มาสเคราโน่ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์เชิงรับที่ถูกยกย่องว่าดีที่สุดในโลกคนนึง โดยนักเตะเคยเล่นให้กับลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษระหว่างปี 2007-2010 และทำผลงานได้โดดเด่นด้วย แต่นักเตะก็เลือกที่จะย้ายซบบาร์เซโลน่าในปี 2010 เพื่อทำตามความฝันที่อยากจะเล่นให้ทัพอาซูลกราน่า

อย่างไรก็ตามการเริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งใน ลาลีกา สเปน ของมิดฟิลด์ตัวตัดเกมรายนี้เหมือนจะไม่ราบรื่นนัก เมื่อต้องเจอกับการแย่งชิงตำแหน่งในทีมอันเข้มข้น ทั้งยังถูกปรับเปลี่ยนบทบาทให้ไปยืนเป็นปราการหลังตัวกลางด้วย แต่เมื่อเวลาผ่านไปนักเตะก็ทำได้ดีเกินกว่าที่หลายคนคาด กระทั่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของกำลังสำคัญในแผงเกมรับของ อาซูลกราน่า และมีส่วนช่วยให้ บาร์เซโลน่า ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในสองซีซั่นหลัง ทั้งการทำทริปเปิ้ลแชมป์ และดับเบิ้ลแชมป์ ตามลำดับ

มาสเค กล่าวเผยถึงความรู้สึกว่า “มีหลากหลายประเด็นที่สื่อพูดกันเกินจริงไป ดังนั้นผมจึงไม่ได้โกหกอะไรเกี่ยวกับอนาคตของผมเลย ผมมีความสุขมากกับบาร์ซ่า และบาร์ซ่าก็ให้ความสำคัญกับผม ในวัยขนาดผมกลับได้รับการร้องขอจากสโมสรให้อยู่ช่วยทีมต่อไป นั่นมันคือเรื่องที่ดีมากๆ แน่นอนว่าผมอยากจะขอขอบคุณสโมสรเพราะพวกเขาก็ช่วยเหลือผม (ด้วยการมอบสัญญาใหม่ให้) ผมดีใจที่สโมสรยังต้องการผม และเห็นว่าผมคือส่วนสำคัญของทีม”

 

ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano)ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ (Javier Mascherano): Maxisport / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ