พอกันที! ‘ชไวนี่’ ลา ‘ผี’ โยกลุย ‘เมเจอร์ลีก’!!!

เป็นอันว่าสิ้นสุดเรียบร้อยแล้วสำหรับเส้นทางการค้าแข้งอันทุลักทุเลของบาสตี้ ‘บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์’ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษกับทีมปีศาจแดง ‘แมนฯยูไนเต็ด’ เมื่อล่าสุดนักเตะได้ประกาศอำลายอดทีมแห่งถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดแล้ว โดยเตรียมตัวโยกไปลุยศึกเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกากับทีม ‘ชิคาโก้ ไฟร์’

ทั้งนี้ ชไวนี่ ค้าแข้งในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดซีซั่นนี้เป็นซีซั่นที่สอง แต่ก็ต้องเจอกับสถานการณ์สุดยากลำบากตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่นทันที เพราะตัวกุนซือ โจเซ่ มูริญโญ่ ที่เข้ามากุมบังเหียนทีมแทน หลุยส์ ฟาน กัล ดูจะไม่ชื่นชอบในตัวของอดีตแข้งบาเยิร์นสักเท่าไหร่

โดยนักเตะถูกตัดออกจากทีม และส่งลงไปซ้อมร่วมกับทีมสำรองของสโมสรจนมีข่าวลือตามมาว่า นักเตะน่าจะได้ย้ายทีมในช่วงเปิดตลาดซื้อขายรอบสองเดือนมกราคม แต่ที่สุดแล้วนักเตะก็ยังตัดสินใจอยู่สู้ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดต่อ และกลับมาได้โอกาสลงเล่นบ้างในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด นักเตะนักเตะตัดสินใจหันเหอนาคตของตัวเองเรียบร้อยแล้วเมื่อได้ตอบรับข้อเสนอจากทีมใน เมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา อย่าง ชิคาโก้ ไฟร์ ที่ตามรายงานจากสื่ออ้างว่าได้ยื่นข้อเสนอค่าเหนื่อยในสัญญาปี 2017 นี้ให้นักเตะเป็นจำนวนเงินก้อนโตราว 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และแม้ว่าตลาดซื้อขายนักเตะยุโรปปิดไปตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคมแล้ว แต่การย้ายทีมของนักเตะก็จะเกิดขึ้นได้ในทันที เนื่องจากตลาดซื้อขายที่สหรัฐอเมริกายังคงเปิดให้ย้ายได้ตามปกติ

ชไวสไตเกอร์ กล่าวแถลงถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “ในชีวิตค้าแข้งของผม ผมมักจะพิจารณาถึงทางเลือกที่ผมจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้เสมอ ผมต้องการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ (ได้ลงเล่นและช่วยเหลือทีมได้) การตัดสินใจย้ายไปชิคาโก้ ไฟร์ครั้งนี้ก็เช่นกัน มันเป็นการตัดสินใจที่มากจากการพิจารณาเรื่องดังกล่าว ผมได้พูดคุยกับเนลสัน รวมทั้งเพาโนแล้ว และรู้สึกได้ถึงวิสัยทัศน์ที่ดี ผมจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพวกเขาให้บรรลุเป้าหมาย”

 

Bastian Schweinsteigerบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (Bastian Schweinsteiger): katatonia82 / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ