แพงเว่อร์! สื่อตี ‘ผี’ จ่อปิดดีล ‘ป็อกบา’ 110 ล้านปอนด์!!!

ต้องบอกว่าแพงหูฉี่เลยทีเดียวเชียวสำหรับสนนราคาค่าตัวของ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์เฟร้นแมนที่ทางปีศาจแดง ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษจะควักจ่ายให้กับม้าลาย ยูเวนตุส ยอดทีมแห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ตามรายงานจากสื่อล่าสุดซึ่งระบุว่าอยู่ที่ 110 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นมาอีก 10 ล้านปอนด์จากเดิมที่ตัวเลขซึ่งลือกันหนาหูก่อนหน้านี้นั้นอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์

ทั้งนี้ข่าวคราวเชื่อมโยงของป็อกบากับปีศาจแดงนั้นมีออกมาสักพักใหญ่ๆแล้ว โดยที่สื่อต่างๆก็พากันนำเสนอข่าวว่าทางปีศาจแดงจะยอมทุ่มค่าตัวระดับสถิติใหม่ที่ 100 ล้านปอนด์ตามกล่าวให้กับยูเว่ แต่กระนั้นก็มีข่าวตามออกมาว่าทางยูเว่เขี้ยวสุดๆกับดีลนี้ โดยต้องการรับเงินค่าตัวนักเตะจากปีศาจแดงเต็มจำนวน 100 ล้านปอนด์ และให้ทางปีศาจแดงรับผิดชอบจ่ายส่วนแบ่งค่าตัวให้นายหน้าผู้ดูแลอนาคตนักเตะ “มิโน่ ไรโอล่า” เอง เลยเป็นเหตุทำให้การเจรจาดีลต้องยืดเยื้อมาจนถึงตอนนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุดเป็น เดลี่ เมล สื่อชื่อก้องแดนผู้ดีที่ออกมาประโคมข่าวว่าเวลานี้ทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงค่าตัวนักเตะขั้นสุดท้ายได้แล้วโดยที่ปีศาจแดงนั้นยอมเพิ่มให้อีก 10 ล้านปอนด์เป็น 110 ล้านปอนด์ ขณะที่ทางยูเว่ก็ยอมที่จะไปจัดการเรื่องส่วนแบ่งให้กับ มิโน่ ไรโอล่า เองด้วยเช่นกันจึงคาดกันว่าดีลการย้ายทีมของ ป็อกบา ไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้า

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ ยูเว่ ยอมลดความเขี้ยวลงมาจนทำให้การเจรจาลุล่วงได้นั้นก็แน่นอนว่าเป็นเพราะพวกเขาเพิ่งจะปิดดีลคว้า กอนซาโล่ อิกวาอิน จาก นาโปลี มาด้วยค่าตัวก้อนโตที่ 94 ล้านยูโร กล่าวคือมีความจำเป็นที่จะต้องนำเงินจาการขาย ป็อกบา ไปชดเชยส่วนที่ทุ่มซื้อ อิกวาอิน นั่นเอง

ขณะที่ เรอัล มาดริด ที่สื่อตีข่าวออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าโผล่เข้าร่วมวงในดีลของป็อกบาด้วยเช่นกันนั้น ถึงตอนนี้ก็น่าจะชัดเจนแล้วว่าได้ม้วนเสื่อกลับไปแล้ว และคงไม่ยินดีที่จะสู้ราคาเหมือนกับที่แมนยูยอมทุ่ม

Paul Pogba พอล ป็อกบา (Paul Pogba): CP DC Press / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ