ให้เกียรติกันหน่อย! บิ๊กบอสเสือใต้ตำหนิ ‘ปีศาจแดง’ ไม่เห็นค่า ‘ชไวนี่’!!!

เรียกว่าเป็นเรื่องเป็นราวให้ทางด้าน คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ บิ๊กบอสทีมเสือใต้ต้องออกโรงเฉ่งแมนฯยูไนเต็ดเลยสำหรับประเด็นที่ถูกพูดถึงมากบนหน้าหนังสือพิมพ์เวลานี้จากการที่ โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่ปีศาจแดงส่ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ลงไปซ้อมกับทีมสำรอง และให้หาต้นสังกัดใหม่

ทั้งๆที่นักเตะนั้นเป็นหนึ่งในแข้งคุณภาพ ที่ปีศาจแดงเพิ่งจะคว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ในยุคของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล

ทั้งนี้อย่างที่ทราบกันดีว่า ชไวนี่ ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของเยอรมันและ บาเยิร์น มิวนิค โดยนักเตะอยู่ค้าแข้งกับทีมแห่ง อัลลิอันซ์ อารีน่า ทีมเดียวมาตั้งแต่ปี 2002 และเป็นตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด แต่ด้วยความที่อายุอานามเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพแล้ว และนักเตะก็ต้องการหาประสบการณ์ใหม่ๆก่อนปิดฉากอาชีพ ในตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาจึงได้ตัดสินใจย้ายซบปีศาจแดง

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของนักเตะในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดเวลานี้กลับดูย่ำแย่ทีเดียว เมื่อนักเตะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ โจเซ่ มูริญโญ่ นายใหญ่คนใหม่ ทั้งยังต้องเจอกับความลำบากในการหาต้นสังกัดใหม่จากระดับค่าเหนื่อยของนักเตะที่สูงถึง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งแม้ว่าจะยอมปรับลดลงมาบ้างก็น่าจะยากที่หาสโมสรที่มีกำลังจ่ายอยู่ดี

รุมเมนิกเก้ กล่าวถึงวิธีที่ แมนฯยู เลือกปฏิบัติกับ ชไวนี่ ว่า “ผมแทบจะไม่เชื่อสิ่งที่ทราบมาเลย จากนี้นักเตะแต่ละคนจะต้องคิดให้มากๆแล้วล่ะ หากพวกเขาอยากที่จะย้ายไปฝากอนาคตกับทีมอย่างแมนฯยู ผมยืนยันเลยว่าเรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดที่บาเยิร์น มิวนิค”

ชไวนี่ อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเวลาถึง 12 ปี ลงเล่นไป 342 เกม และทำประตูได้ 45 ประตู ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์บุนเดสลีกา และบอลถ้วยในประเทศมาแล้วครบถ้วนและหลายสมัย

 

Bastian Schweinsteiger บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (Bastian Schweinsteiger): AGIF / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ