ปัญหาเดิมๆ! ‘เนวิลล์’ ชี้ ‘มู’ คิดหนักเรื่องตำแหน่ง ‘รูน’ !!!

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาเดิมๆที่ ปีศาจแดง และตัวของ เวย์น รูนี่ย์ เจอมาตลอดหลายปีหลัง สำหรับเรื่องของตำแหน่งการเล่นของนักเตะ หลังจากผ่านพ้นช่วงที่ดีที่สุดของอาชีพค้าแข้งหรือช่วงพีคมาแล้ว

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าตำแหน่งการเล่นโดยธรรมชาติของ เวย์น รูนี่ย์ นั้นเป็นกองหน้า ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งหน้าต่ำและหน้าเป้า โดยนักเตะนั้นมีจุดเด่นในเรื่องการจบสกอร์ที่เฉียบคม ความเร็วและการสร้างสรรค์เกม แต่ทว่า เมื่ออายุเริ่มร่วงเลยเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้งแล้ว ความเร็ว ความฟิตก็ตกลงไปพอสมควร

ทำให้กุนซือ ปีศาจแดง คนก่อนอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล ได้มีการแก้ปัญหา ด้วยการถอยนักเตะลงมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ ซึ่งจะช่วยให้นักเตะไม่ต้องเหนื่อยในการใช้ความเร็วเยอะ และไม่กดดันกับการจบสกอร์ให้ทีม เช่นเดียวกันกับกุนซือทีมชาติอังกฤษคนก่อนก็เลือกที่จะมอบบทบาทมิดฟิลด์ให้นักเตะ และส่งความหวังในแดนหน้าไปอยู่กับแข้งเจเนอเรชั่นใหม่อย่าง แฮรี่ เคน , อดัม ลัลลาน่า , แดเนียล สเตอร์ริดจ์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของ โจเซ่ มูริญโญ่ นั้น ตอนเข้ามาตำแหน่งกุนซือ ปีศาจแดง เจ้าตัวประกาศลั่นว่าจะไม่มีทางใช้นักเตะลงเล่นในมิดฟิลด์เหมือนที่ หลุยส์ ฟาน กัล ทำแน่นอน เพราะเข้าใจดีว่าโดยธรรมชาตินักเตะคือกองหน้า ทว่าในเกมดาบี้แมท เมืองแมนเชสเตอร์ ล่าสุดก็เพิ่งจะแสดงให้เห็นถึงปัญหาในการวางตำแหน่งการเล่นให้นักเตะเช่นกัน เมื่อตัดสินใจส่งนักเตะลงเล่นในตำแหน่งเกมรุกริมเส้น และก็ดูเหมือนว่าปัญหาความเร็วที่ตกลงไปของนักเตะจะกระทบต่อการสร้างสรรค์เกมริมเส้นเต็มๆ

แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ็กขวา ปีศาจแดง ออกมากล่าววิจารณ์ถึงเรื่องนี้ผ่านสื่อว่า ” มูริญโญ่ ปรับเปลี่ยนตำแหน่งของ รูนี่ย์ ทั้งที่เขาบอกเองว่า รูนี่ย์ คือนักเตะหมายเลข 10 แล้วดูสิ เวลานี้กลายเป็นปีกขวา ความจริงที่เขาเจอก็คือ เขาต้องปวดหัวกับการคิดหาตำแหน่งการเล่นให้นักเตะ เหมือนๆกับที่กุนซือทุกคนเจอนั่นแหละ”

 

Wayne Rooneyเวย์น รูนี่ย์ (Wayne Rooney): Marco Iacobucci EPP / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ