ถอดใจ! ‘เป๊ป’ ชี้ตาม ‘สิงห์’ 10 แต้มยากเกินตามทัน!!!

ดูท่าว่าจะถอดใจไปซะแล้วงานนี้สำหรับทางด้านของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ติกิ ตะกะของทีม เรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ ยักษ์ใหญ่เงินถังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดหลังเกมที่บุกพ่าย ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เละเทะถึง 4-0 เจ้าตัวได้กล่าวผ่านสื่อว่าสถานการณ์เวลานี้ยากเต็มทีแล้วที่จะไล่ตามจ่าฝูง เชลซี ได้ทันและเป็นฝ่ายเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมีจำนวนแต้มที่ตามหลังอยู่ถึง 10 แต้ม ขณะที่เหลือเกมการแข่งขันให้ไล่เก็บแต้มกันอีก 17 เกมเท่านั้น

ทั้งนี้ เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ถือเป็นหนึ่งทีมที่ดูจะอยู่ในสถานการณ์ที่ดีที่สุดในการลุ้นความสำเร็จซีซั่นนี้ก่อนใครเพื่อน หลังมีฟอร์มช่วงออกสตาร์ทสุดร้อนแรง นำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆอยู่ช่วงนึงจนถึงขนาดถูกคาดหมายว่าอดีตนายใหญ่ บาร์ซ่า และ บาเยิร์น อาจพา เรือใบสีฟ้า นำแบบม้วนเดียวจบและคว้าแชมป์ประเดิมงานในพรีเมียร์ลีกอย่างสวยหรูเลยก็ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงต้นปีนี้สถานการณ์กลับพลิกผัน ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับฟอร์มหล่นลงไปอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะทีเด็ดทีขาดในการเล่นจังหวะสุดท้าย ขณะที่บิ๊กทีมคู่แข่งอย่าง เชลซี , ลิเวอร์พูล กลับมีฟอร์มร้อนแรงขึ้น เช่นเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์ส ในช่วงหลายเกมหลังที่ผ่านมาสามารถเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่องจนอันดับในตารางคะแนนเวลานี้แซงหน้าพวกเขาไปแล้ว

เป๊ป กล่าวถึงสถานการณ์ของทีมตนเองในซีซั่นนี้ว่า “ก็อย่างที่เรารู้ๆกันเวลานี้จ่าฝูงก็คือ เชลซี และพวกเขามีแต้มมากกว่าเรา 10 แต้ม นั่นมันมากเกินไป ส่วนอันดับสอง ท็อตแน่ม มีมากกว่าเรา 3 แต้ม ด้วยเหตุนี้ผมจึงพยายามบอกกับลูกทีมแล้วช่วงประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาว่าให้เราเลิกคิดถึงเรื่องอันดับในตารางคะแนนไปก่อน เราต้องโฟกัสเกมของเราไปทีละเกม เราต้องหันมาสนใจการเล่นของเรา สิ่งที่จะนำพาเราเก็บชัยชนะได้เท่านั้นพอ ส่วนเรื่องอันดับในตารางคะแนนค่อยมาดูกันตอนจบซีซั่นมาสุดท้ายแล้วเราจะลงเอยอย่างไร”

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ