ตามทัน! ‘ผี’ จ่อทำสถิติคว้าแชมป์รวมสูงสุดเท่า ‘หงส์’ !!!

ใกล้ตามทันเต็มทีแล้วงานนี้สำหรับสถิติความสำเร็จของทีม ปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด กับทีมคู่ปรับสำคัญ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ซึ่งถือเป็นสองบิ๊กทีมของอังกฤษที่ต่อสู้แย่งชิงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่กันมาเนิ่นนานแล้ว เพราะล่าสุด เร้ดเดวิลล์ กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกับการเถลิงถ้วยแชมป์เพิ่มอีกหนึ่งรายการหลังเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการอีแอฟแอลคัพ หรือลีกคัพแล้วและจะลงเล่นแมทชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์พบกับทีม นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งหากลูกทีมของกุนซือ โจเซ่ มูริญโญ่ เผด็จศึก นักบุญ ได้สำเร็จก็จะทำให้สโมสรคว้าแชมป์ได้รวม 44 รายการเทียบเท่ากับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้ครองแชมป์ทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในอังกฤษอยู่

ทั้งนี้ หงส์แดง เคยมีช่วงเวลาที่รุ่งเรืองในอดีตเมื่อหลายสิบปีก่อนอยู่ช่วงนึงและนับเป็นช่วงที่พวกเขาทำได้ดีกว่า เร้ดเดวิลล์ ทำให้สถิติประวัติศาสตร์ความสำเร็จในตอนแรกเป็นทีมแห่งเมอร์ซี่ไซด์ที่ดีกว่าชัดเจนแม้ว่าจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาตกต่ำที่ไม่สามารถประสบความสำเร็จในรายการใหญ่ในช่วงหลังได้นานติดต่อกันหลายปีก็ตาม ทั้งความสำเร็จในรายการลีกที่ทำได้ 18 สมัยและทำให้ครองสถิติทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้มากที่สุดอยู่นานหลายสิบปีทีเดียวกว่าที่ ปีศาจแดง จะมาทำลายลงได้ในยุคปลายของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยที่ปัจจุบัน เร้ดเดวิลล์ แซงหน้าไปแล้วด้วยจำนวน 20 สมัย จำนวนความสำเร็จรวมทุกรายการก็ตามกล่าวข้างต้นถึงตอนนี้ยังคงมากกว่าอยู่หนึ่งรายการ

สำหรับความสำเร็จรวม 43 รายการของ แมนฯยูไนเต็ด ที่ทำได้แบ่งแยกเป็นดังนี้ รายการลีก 20 สมัย ถ้วยเอฟเอคัพ 12 สมัย ลีกคัพ 4 สมัยยูโรเปี้ยนคัพ 3 สมัย คัพวินเนอร์คัพ 1 สมัย ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย สโมสรโลก 1 สมัย และอินเตอร์คอนติเนนตัล 1 สมัย ส่วน ลิเวอร์พูล ทำได้รวม 44 รายการ มาจากรายการลีก 18 สมัย (ในชื่อดิวิชั่น 1 เดิม) เอฟเอคัพ 7 สมัย ลีกคัพ 8 สมัย ยูโรเปี้ยนคัพ (ชื่อเดิมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก) 5 สมัย ยูฟ่า คัพ 3 สมัย ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 3 สมัย

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ