สมานฉันท์! ‘ตราไก่’ เจ๊า ‘สวิตเซอร์แลนด์’ จูงมือเข้ารอบ!!!

ฝรั่งเศส 0-0 สวิตเซอร์แลนด์

เรียกว่าจบกันไปแบบสมานฉันท์สำหรับศึก ยูโร 2016 กลุ่มเอนัดสุดท้ายคู่ระหว่างเจ้าภาพ ตราไก่ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อผลการแข่งขันออกมาเป็นเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ พร้อมกับพากันจูงมือเข้ารอบน็อกเอ้าท์ต่อไปในฐานะแชมป์กลุ่มและรองแชมป์กลุ่ม

ทั้งนี้เกม ยูโร 2016 กลุ่มเอ ได้ดำเนินมาถึงนัดสุดท้ายก่อนที่จะไปเล่นกันในรอบน็อกเอ้าท์ต่อไป โดยที่สถานการณ์ของเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ค่อนข้างจะลอยลำเนื่องจากเก็บชัยชนะมาได้ทั้งสองเกมแรก ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ก่อนเกมยังไม่แน่ว่าจะได้ผ่านเข้ารอบต่อไป เพราะหากว่าพวกเขาแพ้ และผลการแข่งขันของอีกคู่ออกมาเป็น โรมาเนีย ชนะก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นโรมาเนียแซงขึ้นมาเป็นอันดับสองแทน ดังนั้นเกมนี้สวิตฯจึงต้องเล่นเพื่อผลเสมอเป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ สามารถยันเสมอเจ้าภาพได้ตามเป้า

ส่วนผลของอีกคู่เป็น แอลเบเนีย ที่เฉือน โรมาเนีย ไปได้ บทสรุปของการผ่านเข้ารอบต่อไปจึงเป็นไปตามกล่าว

สำหรับการจัดทัพของกุนซือ ดิดิเย่ร์ เดชอง ในเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มนี้ต้องบอกว่ามาแบบทัพผสมโดยมีการกลับมาใช้บริการมิดฟิลด์ตัวหลักอย่าง พอล ป็อกบา อีกครั้งหลังจากที่ดร็อปไปในเกมที่แล้ว แต่ก็พักนักเตะตัวหลักๆไปอีกหลายรายเช่นกัน อาทิเช่น ดิมิทรี ปาเยต์, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นต้น โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงของเจ้าภาพตราไก่เป็นดังนี้

  • ผู้รักษาประตู ฮูโก้ ยอริส
  • แผงแบ็กโฟร์มี ปาทริช เอวร่า, อาดีล รามี่, บาการี่ ซาญ่า และโลร็องต์ กอสเชี่ยลนี่
  • แดนกลางสามรายมี โยฮัน กาบาย, พอล ป็อกบา และซิสโซโก้
  • สามประสานในแนวรุกเป็น อองตวน กรีซมันน์, ปิแอร์ ชีญัก และคิงส์เล่ย์ โกมัน

ส่วนรูปเกมที่เกิดขึ้นตลอด 90 นาที ก็แน่นอนว่าเป็นเจ้าภาพที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนแม้ว่าจะครองบอลได้น้อยกว่าก็ตาม โดยเปอร์เซ็นต์การครองบอลนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ครองบอลได้มากกว่า 58%-42% เจ้าภาพ ตราไก่ สร้างสรรค์โอกาสยิงได้รวม 9 ครั้ง และเข้ากรอบไปถึง 5 ครั้ง สวิตเซอร์แลนด์ทำได้เพียง 3 ครั้ง และไม่เข้ากรอบเลย

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ