ไม่เปลี่ยนใจ! ‘ซิลวา’ ยันชัดอยู่ ‘ปารีส’ จนครบสัญญา!!!

เรียกว่าไม่เปลี่ยนใจแน่นอนสำหรับทางด้านของ ติอาโก้ ซิลวา (Thiago Silva) กองหลังกัปตันทีมตัวเก่ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อล่าสุดนักเตะได้ออกมากล่าวยันชัดผ่านสื่อว่าจะไม่ชิ่งต้นสังกัดไปไหน ก่อนจะครบสัญญาฉบับปัจจุบันแน่นอน แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีกระแสข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของตนเองออกมามากมาย ท่ามกลางการเฝ้าติดตามสถานการณ์จากบรรดาบิ๊กทีมในลีกยุโรปก็ตาม หลังผลงานของนักเตะในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร้งซ์ ช่วงหลังเจอกระแสวิจารณ์ในด้านลบอยู่บ่อยๆ

ทั้งนี้ ติอาโก้ ซิลวา ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นกองหลังที่ทำผลงานในช่วงหลายปีหลังได้โดดเด่นมากที่สุด ในลีกยุโรปหลังนักเตะสวมบทบาทเป็นผู้บัญชาการแนวรับให้ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศสมาตลอด นับตั้งแต่ย้ายจาก เอซี มิลาน มาร่วมถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร้งซ์ เมื่อซัมเมอร์ปี 2012

โดยนักเตะถือว่ามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งกับความสำเร็จในรายการลีก และรายการฟุตบอลถ้วยในประเทศของ เปแอสเช ช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั้งในฐานะผู้เล่นกองหลังที่ดีที่สุดของทีม และผู้นำทีมที่สวมปลอกแขนกัปตันทีม

แต่กระนั้นช่วงหลังนักเตะกลับเจอกระแสวิจารณ์ผลงานในด้านลบในแง่ของความเป็นผู้นำอยู่บ่อยๆ โดยถูกมองว่ายังไม่เจ๋งพอที่จะช่วยทำให้ยักษ์ใหญ่แห่งลีกน้ำหอม พัฒนาขึ้นมาประสบความสำเร็จในระดับสูงขึ้น โดยเฉพาะในเวทียุโรปที่สโมสร และแฟนบอลต้องผิดหวังมาตลอด ทั้งๆที่ได้มีการทุ่มงบเสริมทัพปรับทีมด้วยเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นทีมเบอร์หนึ่งของยุโรปด้วยเงินมหาศาลมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ทำให้มีกระแสข่าวลือเรื่องอนาคตของนักเตะตามออกมา แต่ล่าสุดดาวเตะทีมชาติบราซิลได้ออกมากล่าวยืนยันแล้วว่าจะยังอยู่เล่นให้ปารีสฯไปจนครบสัญญาในปี 2020 อย่างแน่นอน

“ผมให้ความเคารพกับทุกความคิดเห็น แต่หากมันกระทบกับชีวิตส่วนตัวของผม มันก็คงเริ่มทำให้เราใช้ชีวิตได้ยากลำบากขึ้น (กระแสวิจารณ์ต่างๆ) อย่างไรก็ตามเมื่อคุณสวมเสื้อแข่งของปารีสแซงต์แชร์กแมงคุณจะต้องมีความรับผิดชอบ ผมยังต้องทำงานหนักเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีมต่อไป ตอนนี้ผมอายุ 33 ยังมีสัญญาอยู่ที่นี่อีกสองปี ผมจะอยู่ที่นี่จนครบสัญญา จากนั้นถึงจึงจะถึงเวลาที่จะย้ายไปที่อื่น”

 

ติอาโก้ ซิลวา (Thiago Silva)

ติอาโก้ ซิลวา (Thiago Silva)
Credit: CosminIftode / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ