ช้างศึกเฮ! เอเอฟซีคอนเฟิร์มแบ่งโถจับสลาก ‘เอเชี่ยนคัพ 2019’ 12 ทีมบอลโลกอยู่โถทีมวาง!!!

ได้รับข่าวดีใหญ่เลยทีเดียวสำหรับทัพช้างศึก ทีมชาติไทย เมื่อล่าสุดได้มีการประกาศยืนยันการจัดโถจับสลากศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชี่ยนคัพ 2019 จากทางเอเอฟซีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปรากฏว่าทัพช้างศึกได้เป็นหนึ่งในทีมวาง 12 ทีมแรกที่จะได้อยู่ในโถหนึ่งและโถสองในฐานะทีมที่ผ่านเข้าเล่นในรอบสุดท้ายคัดเลือกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีการคาดกันว่า ทัพช้างศึก ทีมชาติไทยจะได้อยู่ในโถสุดท้าย หรือโถที่สี่ใน การจับสลากศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ตามการจัดเรียงลำดับตามอันดับโลกแร้งกิ้งฟีฟ่า ซึ่งจะทำให้มีโอกาสต้องเจอกับงานหิน จับติ้วไปอยู่ร่วมสายเดียวกับบรรดาทีมหัวแถวของเอเชียที่จะถูกวางอยู่ในโถหนึ่ง และสอง

อย่างไรก็ตามจากการประกาศยืนยันการแบ่งโถจับสลากของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ล่าสุดนั้นปรากฏว่าเกณฑ์การแบ่งโถครั้งนี้จะให้สิทธิ์กับทีมที่ได้เล่น ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายเป็นทีมวางในโถหนึ่ง และสอง ทำให้ทัพช้างศึกได้จัดเข้ามาอยู่ในโถที่สองร่วมกับอีกห้าทีมอย่างจีน ซีเรีย อุซเบกิสถาน อิรัก และกาตาร์

ขณะที่ในโถหนึ่งประกอบไปด้วยสหรัฐอาหรับเอมิเรต อิหร่าน ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และซาอุดิอาระเบีย

โถสามประกอบด้วย คีกีซสถาน เลบานอน ปาเลสไตน์ โอมาน อินเดีย และเวียดนาม

โถสี่ประกอบด้วย เกาหลีเหนือ ฟิลิปปินส์ บาห์เรน จอร์แดน เยเมน และเติร์กเมนิสถาน

จากผลการแบ่งโถดังกล่าวทำให้ไทยมีโอกาสจะเจอกับงานที่ไม่หนักมากในรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะตัดโอกาสในการเจอกับทีมแกร่งร่วมโถสองอย่างจีน ซีเรีย อุซเบกิสถาน อิรัก และกาตาร์ไปโดยปริยาย

สำหรับ พิธีการจับสลากแบ่งกลุ่มเอเชี่ยนคัพ 2019 จะมีขึ้นอย่างเป็นทางการนั้นจะมีขึ้นในวัน 4 พฤษภาคม นี้

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ