ช่วยเค้นศักยภาพ! ‘คูตี้’ ชี้ ‘คล็อปป์’ ให้อิสระนักเตะเล่นตามสไตล์ถนัดช่วยระเบิดฟอร์มเก่งได้!!!

เรียกว่าเป็นตัวช่วยชั้นดีในการเค้นศักยภาพที่แท้จริงของนักเตะออกมาเลยก็ว่าได้สำหรับสไตล์การทำทีมของทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่จอมบู๊ชาวเยอรมันของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อล่าสุดเป็นทางด้านของ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ เพลย์เมกเกอร์บราซิเลี่ยนตัวเก่งของทีมที่ได้ออกมากล่าวชื่นชมและขอบคุณอดีตนายใหญ่ทีม เสือเหลือง ที่การร่วมงานกันทำให้ตนเองสามารถระเบิดฟอร์มเก่งออกมาได้เพราะได้รับอิสระให้เล่นฟุตบอลตามธรรมชาติของตนเอง

ทั้งนี้ในซีซั่นนี้ถือว่าปฏิเสธไม่ได้เลยว่านายใหญ่ชาวเยอรมันมีส่วนสำคัญในการทำผลงานอันยอดเยี่ยมของ ฟิลิปเป้ คูติญโญ่ เพราะนักเตะสามารถเล่นเกมรุกได้อย่างแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพขึ้นจนถึงขั้นกลายเป็นหนึ่งในนักเตะตัวรุกที่ถูกยกย่องให้ดีที่สุดในยุคนี้ไปแล้วและสามารถคว้ารางวัลผู้เล่นบราซิลในลีกยุโรปแห่งปีได้ด้วย โดยได้คะแนนโหวตชนะสตาร์ดังของ บาร์เซโลน่า อย่าง เนย์มาร์ ขาดลอยเลย ด้วยเหตุนี้เองทำให้อดีตดาวเตะ งูใหญ่ ไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณ

คูติญโญ่ กล่าวผ่านสื่อว่า “แน่นอนว่าเราทำงานอย่างหนักร่วมกัน ทีมของเรามีนักเตะดีมากมาย และผมคิดว่าทุกคนเล่นได้ดีในซีซั่นนี้ โค้ชคาดหวังหลายสิ่งอย่างในตัวนักเตะ ใช่ พวกเราพยายามทำมันให้ได้เช่นกัน แต่ขณะเดียวกันโค้ชก็ไม่กำหนดกรอบการเล่นของเรา เขาให้พวกเราเล่นอย่างอิสระในแบบของตัวเอง เขาให้นักเตะทำในสิ่งที่ต้องการเมื่ออยู่ในสนาม ซึ่งแต่ละคนอยากทำในสิ่งที่แตกต่างกันไป แต่เราทุกคนต่างก็รู้หน้าที่ในการเล่นของตนเอง พวกเราจะพยายามวิ่งไล่บอลเมื่อเราไม่ได้ครองบอล และรักษาการยืนตำหน่งของตนเองไว้ เราจึงเล่นกันได้อย่างอิสระไม่มีความรู้สึกกดดันอะไร เรามีสปิริตที่ดีมากๆและมันทำให้ผลงานของทีมเราดี สำหรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมบราซิลในลีกยุโรปผมดีใจกับมันมากๆ ดีใจที่คนจำนวนมากให้การยอมรับในตัวผม ปีที่แล้วเป็นปีที่ดีมากสำหรับผมจริงๆ”

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ