บิ๊กยุโรปล้วน! ‘ชาบี’ ยกสี่ทีมเต็งแชมป์ ‘ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก’!!!

ยังมั่นอกมั่นใจในศักยภาพของบิ๊กทีมหัวแถวยุโรปสำหรับทาง ชาบี เอร์นานเดซ (Xavier Hernandez) กองกลางตัวเก๋าของ อัล ซาดด์ ทีมดังในลีกกาตาร์ และอดีตดาวเตะระดับตำนานของ บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติสเปน เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวในทำนองฟันธงว่า รายการถ้วยยุโรปใบใหญ่ “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” ฤดูกาลนี้จะเป็นการขับเคี่ยวกันของสี่ทีมอย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และแมนฯซิตี้ เพราะมีคุณภาพที่อยู่กันคนละระดับกับอีกสี่ทีมที่ทะลุเข้ามาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-2018 ได้เดินทางมาถึงรอบสำคัญอย่างควอเตอร์ ไฟนอลแล้ว โดยที่มีสองทีมยักษ์ใหญ่จากลาลีกา สเปนอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ผ่านเข้ามาตามคาดแม้ว่าในรายของราชันชุดขาว แชมป์เก่าจะเจอกับงานหนักในรอบที่แล้ว เมื่อต้องดวลกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่จากลีกเอิงก็ตาม และอีกหนึ่งทีมล้มยักษ์จากแดนกระทิงดุเช่นกันอย่าง เซบีญ่า ที่จัดการหักปากกาเซียนคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบที่แล้ว

ขณะที่อีกห้าทีมที่เหลือมาจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษสองทีมประกอบด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

ทีมจาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลีสองทีมประกอบด้วย ยูเวนตุส และ อาแอส โรม่า

และทีมจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน หนึ่งทีมคือ บาเยิร์น มิวนิค

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีกระแสวิเคราะห์วิจารณ์เกมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่มองว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป เพราะเมื่อถึงตรงนี้แล้วทุกทีมสามารถแพ้ชนะกันได้หมด

แต่ล่าสุด ชาบี เอร์นานเดซ ได้กล่าวแสดงความเห็นแบบไม่ขายฝันแฟนบอล โดยยืนยันฟันธงว่าทีมที่จะมีโอกาสขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันจะมีเพียงแค่บิ๊กโฟร์ยุโรปเท่านั้น

“สำหรับผมเวลานี้มีสี่ทีมที่เป็นเต็งแชมป์คือ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แมนฯซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนทีมที่เหลือผมคิดว่าระดับของพวกเขายังแตกต่างจากทีมเหล่านี้”

ชาบี เอร์นานเดซ (Xavier Hernandez)

ชาบี เอร์นานเดซ (Xavier Hernandez)
Credit: YiAN Kourt / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ