หืดขึ้นคอ! ‘โรเบิร์ต มัค’ รับ ‘สโลวาเกีย’ เหนื่อยหนักกว่าจะซิวแชมป์คิงส์คัพ!!!

ทำเอาเหนื่อยหนักเมือนกันสำหรับทางสโลวาเกีย ที่ต้องดวลกับทัพช้างศึกในเกมนัดชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพในช่วงโปแกรมทีมชาติปฏิทินฟีฟ่าสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อล่าสุดทาง โรเบิร์ต มัค (Robert Mak) กองกลางตัวหลักของ ทีมสโลวาเกีย ได้ออกมากล่าวเผยผ่านสมาคมลูกหนังสโลวักว่า แข้งสโลวักทุกคนรู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่สองเพราะงานที่พวกเขาต้องเผชิญจริงๆ ในเกมนัดชิงชนะเลิศนั้นหนักหนากว่าที่หลายคนคิดไว้

ทั้งนี้ สโลวาเกีย ของกุนซือ แยน โคซัค ถือว่าบุกมาทำผลงานช่วงปฏิทินฟีฟ่าสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประเทศไทย ได้ดีทีเดียว เมื่อสามารถเอาชนะในรายการคิงส์คัพได้ทั้งสองเกม และคว้าถ้วยแชมป์ไปครองแบ่งเป็นการเอาชนะทีมชาติสหรัฐ อาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี ในรอบแรก 2-1 และชัยชนะเหนือทีมชาติไทย 3-2 ในนัดชิงชนะเลิศ

แต่ทว่าหากว่ากันที่รายละเอียดการแข่งขันที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเกมนัดชิงชนะเลิศที่ทัพสโลวาเกียต้องลงดวลแข้งกับช้างศึกนั้น ถือว่าเป็นอะไรที่ทำเอาทีมดังจากยุโรปเกือบน้ำตาตกกลับบ้านไปเช่นกัน เมื่อเจ้าบ้าน ช้างศึก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถทำเกม ครองเกมต่อกรได้อย่างไม่เป็นรองแม้ว่าอันดับแร้งกิ้งฟีฟ่าก่อนเกมของทั้งสองทีมจะแตกต่างกันถึง 100 อันดับก็ตาม (สโลวาเกียอยู่อันดับที่ 29 ไทยอยู่อันดับที่ 129)

ก่อน ช้างศึก จะพ่ายไปแบบมีลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายด้วยผลบอลเฉียดฉิว 3-2 ดังกล่าว และก็ด้วยเหตุนี้เอง โรเบิร์ต มัค จึงได้กล่าวเปิดใจกับสมาคมลูกหนังสโลวักว่า การคว้าแชมป์คิงส์คัพครั้งนี้ทำให้นักเตะสโลวาเกียรู้สึกดีทีเดียว เพราะพวกเขาต้องเจอกับงานที่ยากลำบากกว่าที่หลายคนคิดไว้มากทีเดียว

“การคว้าแชมป์ได้มันทำให้เรารู้สึกดี เพราะในเกมนัดชิงชนะเลิศมันท้าทายสำหรับเรามาก นักเตะไทยเล่นกันได้ดีมาก เราได้สามประตู และเสียไปสองประตู ทุกคนคิดว่ามันจะง่ายสำหรับเราแต่ความจริงไม่ใช่เลย นั่นมันทำให้เรามีความสุขเมื่อสามารถทำสำเร็จ”

โรเบิร์ต มัค (Robert Mak)

โรเบิร์ต มัค (Robert Mak)
Credit: Vlad1988 / Shutterstock.com

 

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ