เป็นไปได้! ‘เวนเกอร์’ รับสนคุม ‘สิงโตคำราม’ ชี้เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่!!!

ดูท่าว่าใกล้เคียงกับการที่จะเกิดขึ้นจริงซะแล้ว สำหรับข่าวคราวอนาคตทีมชาติอังกฤษที่สื่อตีออกมาในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำนองว่า เอฟเอ หรือ สมาคมลูกหนังอังกฤษ นั้นแพลนไว้ว่าจะให้ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสมากุมบังเหียน สิงโตคำราม หลังจากที่หมดสัญญากับทีมปืนใหญ่ในปีหน้า เพราะล่าสุด อาร์แซน เวนกอร์ได้ออกมากล่าวยอมรับด้วยตัวเองแล้วว่าสนใจทำทีมสิงโตคำราม และมองว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก

ทั้งนี้เส้นทางของ อาร์แซน เวนเกอร์ กับยอดทีมแห่งเอมิเรตสเตเดี้ยมในช่วงหลังถือว่าไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่นัก แม้ว่าเจ้าตัวจะสามารถพาทีมจบเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรกของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าตั๋วยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างสม่ำเสมอในทุกๆซีซั่นก็ตาม

เพราะสิ่งที่แฟนบอลเดอะกันเนอร์สถวิลหามาตลอด ซึ่งก็คือการคว้าแชมป์ลีกนั้นไม่เคยเกิดขึ้นอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2002 โดยที่มีแฟนบอลบางส่วนของสโมสรออกมาประท้วง แสดงออกถึงความต้องการให้สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซืออยู่เป็นระยะๆ และประกอบกับการที่สัญญาฉบับปัจจุบันของ เวนเกอร์ กับ อาร์เซน่อล เหลือระยะเวลาอีกเพียงแค่ปีเดียวจึงทำให้มีการพูดถึงอนาคตของกุนซือเฟร้นแมนรายนี้ตามมามากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจ้าตัวถูกเชื่อมโยงเข้ากับทีมสิงโตคำราม

อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ในอนาคตอันใกล้ของตัวเองว่า

“แน่นอนว่าปัจจุบันผมยังมีสัญญาอยู่กับอาร์เซน่อลจนถึงปี 2017 และผมก็เคารพในสัญญาที่เซ็นกันไว้ แต่พูดตามตรงหลังจากหมดสัญญาแล้วผมก็ยังไม่ทราบนะว่าจะเอายังไงดีกับอนาคต การคุมทีมชาติอังกฤษถือเป็นงานที่ท้าทายมากๆสำหรับโค้ชทุกคนแหละ เวลานี้ทีมของพวกเขาเป็นทีมนักเตะอายุน้อยและก็มีคุณภาพที่ดีทีเดียว พวกเขายังสามารถพัฒนาต่อได้อีกเรื่อยๆเลยฉะนั้นมันย่อมเป็นงานที่น่าสนใจ”

Arsene Wenger อาร์แซน เวนเกอร์ (Arsene Wenger): Kostas Koutsaftikis / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ