มาเน่แฮตทริก! ‘หงส์’ เหนือชั้นบุกยำ ‘ปอร์โต้’ ผลบอล 5-0 จ่อลิ่ว UCL 8 ทีม

เรียกว่าแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้น และช่ำชองในการเล่นรายการถ้วยยุโรปมากกว่าเลยงานนี้สำหรับทางด้านของหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษเจ้าของแชมป์ห้าสมัย เมื่อเป็นฝ่ายบุกไปสอนบอล เอฟซี ปอร์โต้ บิ๊กทีมแห่งพรีเมียร่า ลีกา โปรตุเกส ไปด้วยผลบอลท่วมท้น 5-0 จากผลงานการระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกของ ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane) ปีกตัวเก่ง หลังจากที่เกมก่อนหน้านี้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งโชว์ฟอร์มแจ่มในลีกมาเช่นกันด้วยการบุกเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน มา 2-0

ทั้งนี้เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอ้าท์ 16 ทีมสุดท้ายคืนวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมามีลงสนามคิกออฟกันสองคู่หลังจากที่คืนวันอังคารคิกออฟกันไปก่อนแล้วสองคู่ โดยที่สนาม เอสตาดิโอ โด ดราโก เจ้าถิ่น เอฟซี ปอร์โต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของหงส์แดง ลิเวอร์พูล

ซึ่งก่อนเกมไม่ได้ถูกมองว่าแตกต่างกันมากนัก จากการที่ยักษ์ใหญ่แห่งลีกฝอยทองได้ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน และทีมเยือนหงส์แดงในช่วงหลังก็ห่างหายไปจากเกมยุโรปพอสมควรเช่นกัน

ทว่าเมื่อเกมเริ่มขึ้นเร้ดแมชชีนกลับยังแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นในการเล่นรายการนี้ โดยเป็นฝ่ายสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้จะแจ้ง และมีทีเด็ดทีขาดในจังหวะสุดท้ายมากกว่าจนรัวยิงได้ถึง 5 ประตู แม้ว่าเจ้าบ้านจะเล่นเกมบุกสู้ไม่เน้นตั้งรับเหมือนที่สะท้อนออกมาเป็นผลการแข่งขันก็ตาม

โดยได้ประตูออกนำ 1-0 จาก ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 25 ประตู 2-0 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นาที 29 ประตู 3-0 จากซาดิโอ มาเน่ นาที 53 ประตู 4-0 จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นาที 69 และประตูปิดท้าย 5-0 จากการทำแฮตทริกของมาเน่ในนาที 85

จากผลการแข่งขันนี้ทำให้หงส์แดงอยู่ในสถานการณ์ที่ดีมากทีเดียวสำหรับการลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป ขณะที่ผลการแข่งขันของอีกคู่เป็นราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ที่เปิด ซานติอาโก้ เบร์นาบิว อัด ปารีสแซงต์แชร์กแมง ไป 3-1 กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนสองสกอร์

 

ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane)

ซาดิโอ มาเน่ (Sadio Mane)
Credit: Photo Works / Shutterstock.com

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ