ผู้กอบกู้! ‘สโต๊ค’ ตั้ง ‘แลมเบิร์ต’ คุมทัพแล้ว!!!

กลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีก ให้หลายคนได้หายคิดถึงกันอีกครั้งสำหรับ พอล แลมเบิร์ต (Paul Lambert) กุนซือชาวสก็อต อดีตนายใหญ่สิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า เมื่อมีการประกาศยืนยันออกมาจาก สโต๊ค ซิตี้ อย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาได้ตั้งเจ้าตัวให้เข้ามารับหน้าที่กุมบังเหียนทีมแทนที่ มาร์ค ฮิวจ์ส แล้ว

หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทัพ ช่างปั้นหม้อ ยังไร้กุนซือตัวจริงจากการที่สโมสรตัดสินใจแยกทางกับ ฮิวจ์ส ที่พาทีมทำผลงานบู่สุดๆจนอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากในการลุ้นอยู่รอดบน พรีเมียร์ลีก ไปเมื่อวันที่ 6 มกราคม

ทั้งนี้ ฮิวจ์ส พาช่างปั้นหม้อทำผลงานในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกได้บู่สุดๆ โดยถึงตอนนี้ทีมเพิ่งเก็บไปได้แค่ 20 แต้ม จากการลงเล่น 23 เกม รั้งอยู่อันดับ 18 และมีแต้มมากกว่าทีมอันดับบ๊วยอย่าง สวอนซี ซิตี้ อยู่สามแต้มเท่านั้น

จากผลงานนี้ทำให้บอร์ดบริหารช่างปั้นหม้อตัดสินใจเปลี่ยนแปลง ด้วยการแยกทางกับอดีตนายใหญ่คิวพีอาร์ ก่อนจะมีข่าวออกมาว่าพวกเขาได้พยายามทาบทามกุนซืออย่าง มาร์ติน โอนีล, แกรี่ โรเว็ตต์ และ กีเก้ ซานเชซ

ทว่ากลับต้องกินแห้วไปทุกรายจึงเบนเป้าไปหา “พอล แลมเบิร์ต” อดีตนายใหญ่หมาป่าเหลืองแดง วูล์ฟแฮมป์ตัน และสิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า

และล่าสุดก็ได้มีการประกาศยืนยันการแต่งตั้งนายใหญ่มากประสบการณ์รายนี้เข้ามารับภารกิจสำคัญ พาทีมดิ้นรนหนีการตกชั้นในช่วงฤดูกาลที่เหลืออยู่ด้วยสัญญาสองปีครึ่งแล้ว

โดยนายใหญ่ป้ายแดงช่างปั้นหม้อจะเริ่มงานแรกอย่างเป็นทางการในแมตช์ต่อไป หลังเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมาเจ้าตัวได้เข้าไปนั่งชมเกมที่ ช่างปั้นหม้อ บุกพ่ายให้กับ แมนฯยูไนเต็ด ไป 0-3 ที่สนามโอลแทรฟฟอร์ด

สำหรับ แลมเบิร์ต นั้นเคยผ่านประสบการณ์คุมทีมมาแล้วหลายทีมทั้ง โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, นอริช ซิตี้, แอสตัน วิลล่า แต่กระนั้นผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่ายังไม่เป็นที่น่าประทับใจนัก การได้รับงานกุมบังเหียน ช่างปั้นหม้อ ในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

เว็บไซต์เดิมพันที่น่าสนใจ